08:20 - 22/08/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz xuất xưởng chiếc GLC thứ một triệu

Ngôi vị mẫu xe địa hình đa dụng bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong lịch sử đã có chủ và đó chính là dòng GLC.

Thương hiệu xe sang Đức sở hữu nhiều dòng SUV khác nhau trong lịch sử từ GLA tới GLS nhưng mẫu xe bán chạy nhất của họ vẫn là GLC. Với tên khởi điểm là GLK vào thời điểm ra mắt năm 2008, dòng SUV của MB được đổi tên từ năm 2015 để phù hợp hơn với vị trí của xe so với dòng C-Class và tới giờ đã có thêm cả phiên bản GLC Coupe với thiết kế lai giữa 2 phân khúc.

Chiếc GLC thứ 1 triệu được lắp ráp tại nhà máy MB ở Bremen, Đức, nơi thương hiệu này lắp ráp các dòng C-Class sedan và wagon. Ngoài Bremen, các nhà máy của MB tại Valmet (Phần Lan) và Trung Quốc cũng lắp ráp dòng GLC SUV.

Gần một nửa trong tổng số xe GLC mà Mercedes đã bán ra tới từ thị trường Trung Quốc – vượt xa mốc tiêu thụ ở Mỹ hay Đức. Với 9 tuỳ chọn động cơ, hàng chục tông màu tuỳ biến và cực nhiều các phiên bản, cấu hình khác nhau, khó có chuyện bạn có thể tìm được 2 chiếc GLC giống hệt nhau trên thế giới – trích lời Mercedes-Benz.

Tính tới giữa năm ngoái, Mercedes-Benz cho biết họ đã bán ra khoảng 4 triệu chiếc SUV từ khi bắt đầu sản xuất dòng xe này. Điều này có nghĩa một mình GLC chiếm gần một phần tư tổng doanh số SUV của hãng. Tuy nhiên mẫu xe bán chạy nhất của MB vẫn là dòng E-Class với tổng cộng hơn 13 triệu chiếc bán ra trên toàn cầu (tính cả dòng sedan và wagon) và E-Class đã đạt mốc này từ… 2 năm trước.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить