07:55 - 9/08/2017 (GMT+7)

Mazda bày tỏ lo ngại về xe điện

Trong bối cảnh cả ngành công nghiệp ô tô đang xoay vần quanh phân khúc xe điện (EV), phó chủ tịch điều hành của Mazda vẫn bày tỏ sự lo ngại về những thay đổi mà theo ông là quá nhanh chóng và chưa chắc chắn này.

Phát biểu tại một buổi họp báo ở Michigan, Mỹ, ông Robert Davis chia sẻ rằng vẫn còn nhiều tiến bộ và cải tiến mà theo ông chúng ta có thể đạt được với động cơ đốt trong truyền thống, đồng thời đây vẫn sẽ là loại động cơ chủ chốt trong tương lai gần của ngành vận tải và vận chuyển trên toàn thế giới nói chung.

“Mazda vẫn đã và đang cân nhắc áp dụng chuyển giao công nghệ mới, ắc quy điện mới hay phát triển các dòng xe EV hoặc PHEV. Tuy nhiên chúng tôi thấy mình cần một nền tảng xe chạy động cơ đốt trong truyền thống thật tốt, thật vững chắc”. Đây chính xác là điều mà Mazda đã làm trong những năm gần đây khi đầu tư nhiều tiền của và thời gian vào 2 dòng Skyactiv và Skyactiv-D.

Ngoài ra, vị phó chủ tịch Mazda cũng chia sẻ mối quan ngại về ắc quy lithium-ion mà xe điện sử dụng hiện tại bởi với công suất và kích cỡ của chúng, chúng không thể được tái chế một cách dễ dàng như pin dành cho smartphone (ít nhất là với công nghệ ngày nay).

“Đây là lĩnh vực mà tôi nghĩ chúng ta thật sự phải cạnh tranh nhau: không chỉ mang tới những giá trị tốt nhất cho khách hàng mà ta còn cần phải làm giảm những ảnh hưởng bất lợi tới môi trường tới mức tối đa. Xe sạch không có nghĩa là chỉ không xả thải nhiều, ta cần phải cân nhắc ở mọi bước, mọi ngóc ngách liên quan, kể cả ở giai đoạn sản xuất hay tái chế, xử lý”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить