- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Maserati Ghibli – Nghệ thuật và tốc độ

Posted By sonhq On Tháng Tám 29, 2017 @ 7:37 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Khi nói đến xe mà nhắc tới nghệ thuật thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những cỗ máy đến từ đất nước hình chiếc ủng – Ý. Cái ngôn ngữ thiết kế của họ quả thực rất lạ mà lại cuốn hút, ở Maserati Ghibli cũng thế, sự tinh tế mà người Ý đặt vào chiếc xe là sự đan xen giữa chất mạnh mẽ, nét tinh tế và trong đó vẫn có sự sang trọng.

Một cách tổng thể ta dễ nhận thấy mẫu sedan cỡ trung hạng sang này là đối thủ của BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class nhưng so về thương hiệu thì Maserati Ghibli lại trên một bậc. Phiên bản mà lần này tôi được dịp trải nghiệm nhanh là mẫu Ghibli mang động cơ V6 Twinturbo dung tích 2.979cc, động cơ sản sinh công suất 350hp tại 5.500rpm, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 4.500rpm. Theo thông số từ nhà sản xuất, Ghibli tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 267km/h. Chiếc xe này hiện được bán tại Việt Nam với mức giá 5.616.000.000 VNĐ.

Ghibli có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.971 x 2.100 x 1.461 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.998mm

Ghibli có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.971 x 2.100 x 1.461 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.998mm

Chỉ cần nhìn qua tôi chắc chắn bạn sẽ bị Ghibli thu hút ngay lập tức. Một chiếc sedan thể thao sang trọng nhưng không góc cạnh. Người Ý tạo cho Ghibli một phong cách rất mượt mà, các đường nét uốn lượn từ trước ra sau rất đẹp mắt. Đầu xe được kéo dài, hai hốc bánh xe trước được thiết kế nhô lên cao, cùng với các đường gân trên nắp capo tạo nên sự cơ bắp cho Ghibli. Lưới tản nhiệt đặt thấp, viền crom, các thanh dọc tối màu làm nổi bật logo to bản ngay trung tâm. Hệ thống đèn pha full-LED với thấu kính nhân LED chiếu sáng tạo nên nét hiện đại.

Nhìn về đuôi xe, nếu phần đầu xe bạn nhìn thấy được sự mạnh mẽ thì đuôi xe lại là cái gì đó mềm mại hơn. Hệ thống đèn hậu với trang bị LED cũng có thiết kế ít hơn sự sắc sảo. Nhưng bù lại, đuôi xe ấn tượng với hai cặp ống xả thể thao đầy uy lực. Ghibli có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.971 x 2.100 x 1.461 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.998mm. Chiếc Ghibli tôi được cầm lái hôm nay được tùy chọn bộ la-zăng thể thao có kích thước 20inch phay bóng thiết kế Urano và bên trong khá nổi bật với kẹp phanh màu đỏ.

Trần xe được bọc da lộn Alcantara, toàn bộ ghế ngồi và hầu như các chi tiết còn lại được phủ lên mình lớp da cao cấp, đan xen trong đó là kim loại và gỗ

Trần xe được bọc da lộn Alcantara, toàn bộ ghế ngồi và hầu như các chi tiết còn lại được phủ lên mình lớp da cao cấp, đan xen trong đó là kim loại và gỗ

Mở cửa bước vào cabin xe, một không gian sang trọng đậm chất Ý ngay trước mắt tôi. Trần xe được bọc da lộn Alcantara, toàn bộ ghế ngồi và hầu như các chi tiết còn lại được phủ lên mình lớp da cao cấp, đan xen trong đó là kim loại và gỗ. Hàng ghế lái chỉnh điện 12 hướng đi kèm bộ nhớ ghế và tích hợp bộ sưởi ghế. Ngồi vào vị trí lái, tất cả các chức năng xe được thiết kế hướng đến người lái. Trung tâm bảng điều khiển nổi bật với màn hình cảm ứng 7inch, bên cạnh các chức năng giải trí còn tích hợp thêm hiển thị camera 360 độ cùng cảm biến va chạm được trang bị tiêu chuẩn trên Ghibli.

Vô-lăng 03 chấu thể thao tích hợp đa chức năng được bọc da, cầm vào khá chắc tay và thích. Phấn khích hơn nữa, phía sau là hai lẫy số bằng nhôm sẽ thỏa mãn được cái niềm đam mê tốc độ với xe. Nút khởi động được đặt bên trái, khẽ trạm vào, động cơ V6 gầm lên mạnh mẽ. Một chiếc sedan thể thao với sức mạnh đến 350hp thì chân ga hoạt động khá nhạy bén và nhận phản hồi từ động cơ rất chính xác, chỉ nhấp nhẹ là Ghibli chồm lên thấy rõ. Đưa Ghibli đi qua những con đường nơi phố thị nhận được khá nhiều sự chú ý từ xung quanh nhưng ngược lại thì lại hơi buồn cho một cỗ máy đầy uy lực.

Maserati Ghibli sánh vai bên cạnh hai người anh em Levante và Quattroporte

Maserati Ghibli sánh vai bên cạnh hai người anh em Levante và Quattroporte

Thôi thì thừa cơ hội được trải nghiệm nhanh mẫu xe này nên tôi đưa Ghibli ra ngoài thành phố một chút. Ở nơi con vắng vẻ, con đường rộng rãi, chuyển sang chế độ Sport, âm thanh từ động cơ và cặp ống xả lớn hơn rõ ràng. Tay khẽ lẫy nhẹ số sau vô-lăng, chân nhấn ga, Ghibli lao đi như quên đi mình là chiếc xe sang trọng, lúc đó bản chất thể thao mạnh mẽ được bộc lộ khá rõ. Phía sau và xa hơn chỉ còn nghe được âm thanh gầm rú của hai cặp ống xả. Từng lần lên số tăng tốc thì cặp ống xả đều gầm lên, có lẽ xe chạy xa cả cây số và bạn vẫn có thể còn nghe thấy cái âm thanh rít lên khi tăng tốc đó. Thật phấn khích!

Vì thời gian trải nghiệm Ghibli không được nhiều nên chúng tôi chưa thể có những đánh giá sâu hơn về chiếc xe này. Nhưng chỉ những cảm nhận ban đầu thì bạn dễ dàng nhận thấy rằng Ghibli mang trong mình nét đẹp nghệ thuật của nước Ý và sân thẳm bên trong là một cỗ máy luôn sẵn sàng bứt phá.

Hình ảnh Maserati Ghibli:

_DSC1579 _DSC1581 _DSC1591 _DSC1594 _DSC1597 _DSC1599 _DSC1600 _DSC1609 _DSC1614 _DSC1615 _DSC1619 _DSC1624 _DSC1628 DSC01534 DSC01537 DSC01539


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/maserati-ghibli-nghe-thuat-va-toc/

URLs in this post:

[1] BMW ra mắt i3S 2018 với ngoại thất, động cơ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-ra-mat-i3s-2018-voi-ngoai-dong-co-moi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.