14:22 - 14/08/2017 (GMT+7)

Hứng khởi với Quattro cùng Audi Q5 mới

Sau buổi lễ ra mắt chiếc Audi Q5 hoàn toàn mới, chúng tôi được dịp trải nghiệm nhanh hệ thống Quattro trên chiếc xe này. Audi Q5 hoàn toàn mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới TFSI dung tích 2.0L, giá bán dự kiến nằm trong khoảng 2 tỷ đến 2.5 tỷ vnđ.

Từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Q5 luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của Audi tại đây. Q5 mới hứa hẹn tiếp tục gặt hái thành công khi kết hợp hoàn hảo tính năng thể thao mạnh mẽ với phong cách đa dạng và thiết kế nội thất linh hoạt, tạo chuẩn mực mới trong phân khúc.

DSC00942

Chuyên viên Audi hướng dẫn trước khi đến với sa hình trải nghiệm

Ông Rupert Stadler – Chủ tịch Hội đồng quản trị của AUDI AG cho biết: “Mẫu xe Audi Q5 đầu tiên là mẫu xe SUV bán chạy nhất thế giới trong nhiều năm. Thật không dễ dàng để thiết kế mẫu xe tiếp theo, nhưng đó chính là lý do tại sao điều đó lại rất thú vị. Với mẫu xe Q5 mới, chúng tôi đang thiết lập một chuẩn mực cao hơn”.

Ở ngày trải nghiệm tại TP Vũng Tàu, sau khi hoàn thành chuỗi hoạt động diễu hành quanh thành phố này, chúng tôi đã có mặt tại sân bay Vũng Tàu. Tại đây, các chuyên viên hướng dẫn của Audi đã thiết kế sẵn 04 sa hình để anh em đoàn có thể cảm nhận được thực tế Quattro hoạt động hiệu quả như thế nào. Tất nhiên, trước khi trải nghiệm chúng tôi được hướng dẫn chi tiết về điều chỉnh tư thế lái phù hợp, độ cao vô-lăng, cân chỉnh gương chiếu hậu trong ngoài và làm quen với các nút bấm điều chỉnh chế độ lái và các chức năng của Q5.

DSC00955

Thử thách độ xoắn thân xe

Mỗi người trong đoàn sẽ được trải nghiệm 02 vòng trong sa hình sắp sẵn, vòng đầu tiên sẽ vận hành ở chế độ Comfort và vòng thứ hai là chế độ Dynamic. Đến với sa hình thử thách độ xoắn thân xe, các vật cản nhô cao được sắp xếp xen kẽ để khi Q5 đi qua luôn sẽ có 02 bánh xe không chạm đất, lúc này thân xe sẽ bập bênh xéo, tạo độ xoắn khung xe và bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của bộ khung. Thêm nữa, Quattro lúc này sẽ hoạt động ngay, phân bổ lực kéo hợp lý đến những bánh xe tiếp đất để đưa Q5 đi qua.

Sa hình thứ hai là chạy zik-zak, Q5 nhanh nhẹn và ổn định khá ấn tượng. Bên cạnh đó người ngồi trong xe cũng cảm nhận được sự cân bằng của hệ thống treo. Các lò xo giảm chấn rất chắc chắn, dập tắt dao động ngay để hành khách bên trong không có cảm giác chao đảo khó chịu. Tiếp đó là đến một mặt phẳng được đặt 45 độ, thật ngạc nhiên khi độ bám đường của Q5 đến khó tin, không có dấu hiệu trượt của bánh xe và động cơ với sự hỗ trợ của Quattro cũng tự động phân bộ lực kéo hợp lý về các bánh xe, hệ thống treo bên cạnh đó cũng ổn định lại thân xe. Cuối cùng là sa hình cầu bập bênh. Tại đây, chúng tôi được cảm nhận hệ thống phanh thông minh của xe. Khi lên ngang dốc cao, nhấn phanh, tôi hoàn toàn có thể buông chân phanh để chiếc xe hỗ trợ điều đó, việc khởi hành ngang dốc cũng dễ dàng hơn. Tiếp đó, khi cầu bập bênh hạ xuống, chúng tôi chỉ cần ngồi yên vị trí, dây an toàn tự động được khóa lại, Q5 dưới sự hỗ trợ của công nghệ hỗ trợ đổ dốc sẽ đưa chiếc xe chậm rãi đi xuống.

DSC00959

Góc nghiêng 45 độ cũng được Q5 vượt dễ dàng

Audi Q5 hoàn toàn được trang bị động cơ hoàn toàn mới TFSI dung tích 2.0L. Động cơ sản sinh công suất 185kW tại 5.000 – 6.000rpm, mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1.600 – 4.500rpm, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp S Tronic và hệ thống dẫn động Quattro danh tiếng. Động cơ mới có công suất mạnh hơn 9.5% nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại được giảm đi 8% chỉ 6.8l/100km. Audi mang đến mẫu xe Q5 mới với 14 màu sắc thân xe khác nhau. Ngoài phiên bản thông thường, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản Thể thao và Thiết kế. Các tùy chọn bao gồm gói trang bị thể thao S line, lựa chọn gói thiết kế và gói trang bị ngoại thất S line.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy