07:59 - 28/08/2017 (GMT+7)

Gặp khó, Fiat Chrysler tính bán Maserati, Alfa Romeo

Một nguồn tin nội bộ từ lãnh đạo tập đoàn FCA cho biết họ đang cân nhắc bán lại 2 thương hiệu Maserati và Alfa Romeo để huy động vốn và tái thiết lại hình ảnh của mình.

Động thái này cho phép Fiat Chrysler thiết lập hình ảnh như “một thương hiệu của số đông”. Thông tin này được chia sẻ trên tờ Bloomberg. Ngoài Alfa Romeo cùng Maserati, một số mảng hoạt động khác cũng sẽ được rao bán.

Hiện tổng giá trị của 2 thương hiệu kể trên rơi vào khoảng 7 tỉ euro (8,3 tỉ USD) trong khi các mảng rơi vào diện còn lại (trong đó bao gồm nhà cung ứng Magneti Marelli, Teksid hay Comau) được định giá tổng khoảng 5 tỉ euro.

Ở chiều ngược lại, Jeep, Dodge và Ram chắc chắn sẽ được FCA giữ lại. Trong đó, thương hiệu Jeep đang được nhiều ông lớn ở Trung Quốc “nhăm nhe” mua lại, thể hiện rõ nhất trong số đó là tập đoàn Great Wall.

CEO FCA, ông Sergio Marchionne, đã và đang trù lược và thực hiện những chiến lược kinh doanh cuối cùng trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2019. Dưới thời của ông FCA đã 2 lần bán đi các thương hiệu mình sở hữ, bao gồm hãng xe tải và xe đầu kéo CNH Industrial NV vào năm 2011 và Ferrari vào năm 2016. Tổng giá trị hiện tại của tập đoàn hiện rơi vào khoảng 57 tỉ USD so với chỉ 6 tỉ USD vào năm 2004, thời điểm ông lên nắm quyền.

Việc “chia tay” các thương hiệu nhỏ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không lường trước. Alfa Romeo đang chập chững những bước đầu tiên trong kế hoạch trở thành thương hiệu xe sang toàn cầu và vẫn cần thêm ít nhất là hàng tỉ USD nữa để thật sự có thể đủ khả năng cạnh tranh với những tên tuổi đã có nền tảng như BMW hay Mercedes-Benz. Và kể cả như vậy, họ cùng với Maserati cũng không thể đạt được đến giá trị hình ảnh mà Ferrari từng sở hữu dưới thời FCA.

Áp lực đang đặt trên vai FCA và 1 trong 2 thương hiệu chính là Fiat là có. Dù doanh số Fiat tăng 34% trong năm nay nhưng giá trị cổ phần của họ vẫn ở mức rất thấp và đây là lý do họ cũng là một trong số những thương hiệu có thể tách ra và vận hành riêng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com