- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Động cơ xăng mới của Mazda không cần đến bugi

Posted By sonhq On Tháng Tám 12, 2017 @ 5:31 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Với việc chậm chân hơn các đối thủ trong lĩnh vực xe chạy nhiên liệu thay thế, Mazda đã quyết định hoàn thiện hơn các công nghệ hiện tại sẵn có của mình và hãng đang lên kế hoạch giới thiệu động cơ xăng đầu tiên trên thế giới không cần tới bugi đánh lửa (tương tự cơ chế động cơ diesel).

Thương hiệu Nhật Bản, trong báo cáo của mình vào thứ 3 vừa qua, cho biết họ sẽ sớm bán xe sử dụng động cơ xăng không bugi trên toàn cầu. Được biết loại động cơ này sẽ kết hợp các ưu điểm giữa 2 dòng động cơ xăng và dầu truyền thống. Đáng nói hơn, chưa có thương hiệu nào đạt được kết quả như Mazda mặc dù nguồn vốn nghiên cứu và phát triển của thương hiệu này không thể so sánh với những Toyota, GM hay Volkswagen.

Theo lời Mazda, loại động cơ mới sẽ giúp cải thiện mô men xoắn cũng như hiệu suất nhiên liệu lên thêm 30% so với dòng Skyactiv-G hiện hành. Thời điểm ra mắt sẽ là vào năm tài khoá tới, kết thúc vào tháng 3/2019.

Điểm khác biệt của động cơ Mazda tới từ công nghệ có tên đánh lửa nén. Trong quá trình này, xăng sẽ được nén lại với áp suất rất cao, tới mức nó tự bắt lửa mà không cần tới bugi – cơ chế giống với dòng xe diesel. Đây cũng là công nghệ mà Daimler cùng GM đã theo đuổi từ lâu nhưng đành phải bỏ ngang vì các khó khăn trong công đoạn nén và giữ chất lượng hỗn hợp khí-nhiên liệu trong buồng đốt.

Theo lời Phó chủ tịch của Mazda, ông Akira Marumoto, động cơ mới với tên gọi Skyactiv-X sẽ là “tương lai” và “trái tim” của thương hiệu Nhật từ năm sau. Đây cũng là thời điểm mà Mazda sẽ chuyển giao dần sang các dòng xe điện và xe tự lái.

Hiện, Mazda cho biết chưa có kế hoạch cho bất cứ hãng xe nào “mượn” công nghệ Skyactiv-X của mình.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/dong-co-xang-moi-cua-mazda-khong-can-den-bugi/

URLs in this post:

[1] Mazda bày tỏ lo ngại về xe điện: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mazda-bay-lo-ngai-ve-xe-dien/

[2] Thaco áp dụng giá mới cho 3 thương hiệu Kia,…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thaco-ap-dung-gia-moi-cho-3-thuong-hieu-kia-mazda-va-peugeot/

[3] Thêm thông tin về CX-8 mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thong-tin-ve-cx-8-moi/

[4] Mazda3 1.5 2017: Không đối thủ trong tầm giá: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mazda3-1-5-2017-khong-doi-thu-trong-tam-gia/

[5] BMW, Daimler hợp nhất dịch vụ chia sẻ xe: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-daimler-hop-nhat-dich-vu-chia-se-xe/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.