07:55 - 18/08/2017 (GMT+7)

Continental ra mắt công nghệ sạc ắc quy ô tô không dây

Một trong những nhà cung cấp lốp xe hàng đầu thế giới là Continental sẽ sớm ra mắt toàn cầu hệ thống sạc không dây dành cho ô tô của mình tại triển lãm Frankfurt khai màn vào tháng 9 tới.

Giải pháp của Continental nhắm tới quãng thời gian 10 năm kế tiếp – thời điểm xe điện thuần (EV) bắt đầu được ứng dụng hàng loạt. Sử dụng công nghệ sạc cảm ứng thông qua trường điện từ, trạm sạc của Continental bao gồm một tấm sạc đặt dưới đất và một tấm sạc tích hợp dưới gầm xe. Khi đặt gần nhau, hệ thống điện tử giữa 2 bên sẽ tự động kích hoạt và chuyển năng lượng từ trạm tới xe thông qua trường điện từ nằm giữa.

Hệ thống của Continental sẽ tự động “nhắc” bạn khi nào cần sạc lại ắc quy điện trên xe, đồng thời phát tín hiệu cảnh báo nếu xe không đỗ chính xác vị trí để sạc hoạt động hiệu quả nhất.

Tất nhiên, ở giai đoạn khởi đầu hệ thống này chỉ có công suất khoảng 11 kW và hỗ trợ tối đa 30 phút sạc mỗi phương tiện, do đó xét về hiệu quả thì chúng thua xa hệ thống sạc Supercharger của Tesla hiện nay tại Mỹ.

Tuy nhiên Continental Charging Network cũng có ưu điểm riêng của mình là có khả năng phủ rộng hơn nhiều. Không chỉ gói gọn trong lãnh thổ nước Mỹ, hệ thống này có thể được áp dụng tại bất cứ quốc gia nào có sự xuất hiện của Continental do lắp đặt dễ dàng hơn hẳn. Bãi đỗ xe công cộng, các trung tâm mua sắm hay thậm chí tại các quảng trường… ngay tại các quốc gia đang phát triển cũng có thể trang bị hệ thống này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את