- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Chevrolet Colorado High Country 2017: Hào hoa chất “Mỹ”

Posted By sonhq On Tháng Tám 24, 2017 @ 9:50 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn | No Comments

Không chịu để người đồng hương lấn át ở phân khúc bán tải, Chevrolet đã có một quyết định khá táo bạo khi tạo nên những thay đổi đột phá trên mô hình Colorado 2017 dù đây mới chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ.

Trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng đã được chứng kiến sự chuyển dịch xu hướng ngày càng hiện đại của dòng xe bán tải hạng trung và người nổ phát súng đầu tiên cho xu hướng đó không ai khác chính là Ford với mẫu Ranger thế hệ mới ra mắt vào năm 2012. Nó đã mở ra một trang mới cho dòng xe bán tải khi mang lại một luồng sinh khí mới cho thiết kế ngoại hình, một không gian nội thất có thể nói ngang ngửa với những gì chúng ta vẫn thấy trên các dòng xe du lịch thời bấy giờ.

Tong-The-(1)

Kể từ đó, các hãng xe khác đã phải chạy theo xu thế mà Ford đã thiết lập để hướng tới một mục tiêu rõ ràng hơn, đó là những khách hàng đô thị đang tìm kiếm cho mình một mẫu xe thể hiện phong cách sống thay vì làm những nhiệm vụ chở hàng hay đi trên những con đường khó khăn. Hiện tại, ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn là mẫu xe được ưa thích nhất tại thị trường Việt Nam và là một tượng đài khó có thể bị đạp đổ vào lúc này. Nhưng khó không có nghĩa là không thể và Chevrolet đã cho thấy quyết tâm của mình bằng việc giới thiệu tới người dùng gã tân binh Colorado phiên bản 2017.

Tong-The-(14)

So với hình ảnh của mô hình cũ, phiên bản nâng cấp Chevrolet Colorado 2017 đã thể hiện màn lột xác một cách đáng kể với những đường nét thiết kế trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ cơ bắp vốn đặc trưng của dòng xe bán tải Mỹ. Ở phiên bản High Country mà chúng tôi giới thiệu lần này, có vẻ như Chevrolet đã đặt mục tiêu rõ ràng dành cho Colorado 2017 để cạnh tranh trực tiếp với phiên bản Wildtrak của Ford Ranger bằng vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ.

Điều đó được thể hiện thông qua các chi tiết như bộ lưới tản nhiệt kiểu mới nổi bật bằng đường viền crôm, ốp cản trước sau màu đen, tay nắm cửa và ốp gương mạ crôm, cột trụ B sơn đen bóng, la-zăng 6 chấu kép phay bóng kích thước lớn 18 inch, thanh gá giá nóc hay bộ ốp trang trí thùng xe thể thao.

Chi-tiet-Ngoai-That-(5)

Cũng phải nói rằng khi nhìn trực diện từ phần đầu xe, thật khó có thể nghĩ Colorado là một chiếc xe bán tải bởi nó được thừa hưởng nguyên thiết kế đầy tinh tế của mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer 2017. Các chi tiết tạo hình như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước đều toát lên sự thanh thoát, hiện đại mà không quá phô trương. Cụm đèn pha hình thoi trông gọn gàng đã được tích hợp thêm dải LED chiếu sáng ngày, có điều hơi đáng tiếc là ngay cả với phiên bản cao cấp nhất High Country, hệ thống đèn pha LED chưa có mặt trên Colorado 2017, thậm chí một trang bị khá phổ biển khác là bóng projector cũng không xuất hiện. Thay vào đó chỉ là một hệ thống đèn pha/cốt halogen có thể tự động bật/tắt.

Ở phần đuôi xe, cũng giống như các mẫu xe bán tải khác, Chevrolet Colorado 2017 sở hữu một khoang thùng có thiết kế đơn giản, cụm đèn hậu được bố trí dọc theo hai bên thành thùng xe và đây là cách thiết kế có thể nói là tối ưu nhất cho dòng xe bán tải vào thời điểm hiện tại. Cản sau kiêm bậc lên xuống to bản được tạo điểm nhấn bằng tấm ốp crôm hai bên, camera lùi được bố trí ẩn ngay trong tấm ốp nhựa đen của tay nắm cửa. Nhìn chung, mọi thứ mà Chevrolet đã làm được với Colorado 2017 đã giúp cho chiếc xe này có cái nhìn tươi mới và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tong-The-(4)

Ở mô hình trước, tôi không đánh giá cao thiết kế nội thất của Colorado. Một vài chi tiết đơn giản quá mức trong khi một số khác lại rối rắm đến khó tả. Vậy đến mô hình mới này thì sao? Thú thực nó đã gây bất ngờ đối với chúng tôi. Gần như toàn bộ khoang lái đã được thiết kế lại để trông hầm hồ theo phong cách của dòng xe bán tải Mỹ, thậm chí Chevrolet đã cố gắng sàng lọc những tính năng hấp dẫn nhất dành cho người tiêu dùng đô thị và chỉ có 2 chi tiết được giữ lại chính là vô-lăng, cần số tự động.

Chi-tiet-Noi-That-(1)

Vật liệu chế tạo nội thất phần lớn vẫn là nhựa cứng nhưng với sự bổ sung một số chi tiết bọc da và đường chỉ khâu trang trí ở khu vực bảng táp-lô trung tâm, nó đã giúp cho khoang cabin của Colorado 2017 trở nên cao cấp và đáng tiền hơn. Bảng điều khiển trung tâm và cụm đồng hồ cũng được làm mới hoàn toàn theo hướng hiện đại, thể thao chứ không đơn điệu như trước. Màn hình màu cảm ứng 8 inch ở trung tâm với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống MyLink độc quyền sẽ đóng vai trò kết nối điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth và hoàn toàn tương thích phần mềm Android Auto và Apple CarPlay.

Ngoài ra, một số trang bị thường thấy trên dòng xe du lịch cao cấp như đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chống chói, gương gập điện, nâng hạ cửa kính tự động 4 vị trí, camera lùi, cảm biến trước sau. Đặc biệt, một điểm nổi bật lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe bán tải chính là chức năng khởi động xe từ xa, giúp làm mát cabin trước khi người lái lên xe. Đây thật sự là một tính năng rất hữu ích tại các thị trường khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Dòng xe bán tải trước đây vốn dĩ chưa được chú trọng nhiều đến hệ thống cách âm nhưng ngày nay, điều đó đã thay đổi. Với phiên bản Colorado 2017, Chevolet đã nghiên cứu để cải thiện điều này bằng cách làm kính xe dày hơn, gia cố các gioăng cao su ở các cửa kính bên, kính lái và các đường rãnh dẫn nước ở trên nóc xe. Khoang động cơ cũng bổ sung các vật liệu cách âm nhằm hạn chế tối đa tiếng ồn động cơ xâm nhập vào khoang lái. Tiếng gió vẫn tồn tại xung quanh khu vực trụ A nhưng không còn nhiều và đó là khi chiếc xe đã đạt được tốc độ trên 100 km/h.

Chi-tiet-Noi-That-(21)

Hệ thống lái trợ lực đã chuyển từ dầu sang điện nhằm giảm những rung động không mong muốn từ bánh xe lên vô-lăng, có điều hơi lạ là vô-lăng vẫn có một cảm giác hơi nặng chứ không nhẹ nhàng như trên các dòng xe du lịch mà tôi đã lái. Điều này giúp cho cảm giác lái Colorado 2017 trở nên thật hơn. Gói tính năng an toàn gồm cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn xe có trên Colorado 2017 dường như chưa được hữu dụng cho lắm. Các tính năng này chủ yếu cảnh báo cho người lái bằng âm thanh chứ chưa can thiệp tích cực vào hệ thống lái.

Về cơ bản, cầm lái Chevrolet Colorado 2017 cũng đem lại những cảm xúc tương đối thú vị. Người lái có tầm quan sát rộng, vị trí ngồi cao, ghế ngồi rộng rãi. Ngay cả ở phía sau, hành khách cũng nhận được sự thoải mái với chỗ để chân rộng, tựa đầu cho 3 vị trí. Hệ thống điều hoà làm mát rất nhanh và lạnh sâu là lý do Chevrolet Colorado 2017 không cần đến cửa gió phụ phía sau. Ngoài ra, việc gia cố lại hệ thống treo, hệ thống khung gầm và tinh chỉnh hệ thống truyền động đã giúp chiếc xe trở nên linh hoạt và ổn định khi chạy trên đường trường.

Tong-The-(11)

Sở hữu công suất 197 hp, mô-men xoắn 500 Nm, động cơ Duramax I-4 2.8L turbodiesel dễ dàng đưa Colorado 2017 đạt con số 100 km/h một cách thoải mái và nhanh chóng nhờ phản ứng động cơ hạn chế tối đa độ trễ. Sự phân bổ hợp lý của hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp giúp chiếc xe hoàn toàn có thể dạo chơi trên những cung đường bùn lầy mà không khiến người lái phải toát mô hôi.

Bên cạnh sự mạnh mẽ, Colorado 2017 còn chứng minh nó cũng là một chiếc xe rất kinh tế. Chúng tôi đã có gần 300 km để trải nghiệm với chiếc xe này, đi đủ các điều kiện địa hình, thậm chí là nổ máy không tải để các đồng nghiệp tác nghiệp, kết quả chiếc xe chỉ tiêu tốn trung bình 10L/100km và đây có thể coi là con số khá ổn với một chiếc xe sở hữu động cơ dung tích 2.8L.
Xét khía cạnh an toàn, Chevrolet Colorado High Country 2017 gần như đã đầy đủ những gì mà khách hàng mong muốn, gồm có phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ đỗ xe trước sau, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, chống lăn và kiểm soát văng khi kéo rơ-mooc, 2 túi khí trước.

Tong-The-(5)

Có thể nói rằng, Colorado High Country 2017 đang sở hữu một thiết kế đẹp, hiện đại và tinh tế hơn rất nhiều so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Những gì người dùng muốn ở một chiếc Ford Ranger, Chevrolet Colorado 2017 cũng đã đáp ứng được nếu không nói là còn được nhiều hơn thế ,để xứng đáng trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu hàng ngày cũng như những chuyến dã ngoại khám phá. Ngoài ra, giá bán cũng sẽ là lợi thế cạnh tranh không nhỏ dành cho Chevrolet Colorado 2017 khi có mức dao động từ 619 – 839 triệu đồng với 5 phiên bản để khách hàng lựa chọn.

Đánh giá

+ -       Nội ngoại thất thay đổi nhiều-       Cách âm tốt

-       Thêm nhiều tính năng an toàn

- -       Không có số tự động cho bản 2.5-       Thiếu tùy chọn đèn pha LED

Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chevrolet-colorado-high-country-2017-hao-hoa-chat/

URLs in this post:

[1] [VMS 2017] Chevrolet hướng đến công nghệ cho xe cơ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms-2017-chevrolet-huong-den-cong-nghe-cho-xe-co-bap/

[2] [VMS2017] Việt Nam Motor Show 2017 chính thức khai màn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms2017-viet-nam-motor-show-2017-chinh-thuc-khai-man/

[3] Việt Nam Motor Show 2017 trước giờ khai màn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/viet-nam-motor-show-2017-truoc-gio-khai-man/

[4] Colorado High Country – Chiếc bán tải Mỹ cho đàn…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/colorado-high-country-chiec-ban-tai-cho-dan-ong-viet/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.