11:28 - 17/07/2017 (GMT+7)

Vẫn tồn tại lỗi chết người trên xe diesel?

Hàng chục ngàn người tiêu dùng tại Anh đang đệ đơn khiếu nại Volkswagen sau khi các mẫu xe diesel của họ sau quá trình nâng cấp phần mềm đã gặp lỗi nghiêm trọng, hoàn toàn có thể đe doạ tới an toàn người sử dụng.

Trao đổi với đại diện đài BBC One, một nhóm khách hàng của Volkswagen cho biết họ gặp lỗi này từ sau khi mang xe tới các đại lý hãng để nâng cấp phần mềm nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo quy định. Cụ thể, khi đang sử dụng phương tiện của bạn có thể bất ngờ rơi vào trạng thái khựng và yếu dần đi với tốc độ khác nhau lúc nhanh lúc chậm, thậm chí có thể tụt xuống mốc 30 km/h chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Được biết có khoảng 37.000 chủ sở hữu xe tại Anh đã liên lạc với các công ty luật nhằm chuẩn bị đệ đơn khởi kiện Volkswagen, trong đó có 10.000 người đã mang xe đi sửa và ít nhất 3.500 người đã gặp lỗi trên sau khi đã sửa.

Thậm chí, trên một số xe tình trạng này còn xảy ra thường xuyên và đôi lúc buộc người dùng phải tạt xe vào lề đường chờ trợ giúp hoặc chờ xe tự hồi phục lại. Nhiều chủ sở hữu xe cho biết họ đã gặp phải vài va chạm nhẹ vì lỗi này. Chưa có hậu quả nghiêm trọng nào được ghi nhận ít nhất tới thời điểm hiện tại, tuy nhiên “nếu bạn đang lưu thông trên cao tốc và gặp lỗi này, kết quả có thể không đo đếm được”, một khách hàng bức xúc chia sẻ.

Volkswagen, trong thông báo của mình, phủ nhận việc nâng cấp phần mềm trên các dòng xe diesel là nguyên nhân gây ra lỗi này và khẳng định “phần lớn” khách hàng đã thoả mãn với phương tiện của mình sau khi nhận về.

“Tại Anh, tập đoàn Volkswagen đã thu hồi và sửa chữa kỹ thuật cho hơn 720.000 xe và nhìn rộng ra châu Âu là hơn 5 triệu xe. Không có một lỗi hệ thống nhất định nào được phát hiện và gần như toàn bộ khách hàng của chúng tôi đều hoàn toàn hài lòng”.

Kể từ sau khi scandal Dieselgate bùng nổ vào 2 năm trước, VW đã luôn là đối tượng bị soi mói và chỉ trích từ phía người tiêu dùng cũng như các hội bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời luôn nằm trong tầm ngắm của chính phủ nhiều quốc gia trong đó có cả Đức – quê nhà của họ. Vụ thu hồi xe liên quan tới Dieselgate đã tiêu tốn của VW hàng chục tỉ USD – con số lớn thứ 2 trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, chỉ sau bê bối túi khí Takata vẫn còn đang diễn ra.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

USS.EU.COM is excited to announce its platform, offering a unique opportunity

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-магазин «АБК-ФАСАД» предлагает вам купить строительные и отделочные материалы. Приобретение здесь