11:27 - 17/07/2017 (GMT+7)

Toyota vẫn dẫn đầu tại 49 nước

Dù trong năm 2016 Toyota bất ngờ để Volkswagen vượt qua về doanh số toàn cầu nhưng họ vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất tại 49 quốc gia, vượt xa đối thủ trực tiếp.

Trong năm 2016, với việc bất ngờ bán được tới 10,3 triệu xe dù mảng diesel của họ không được như ý muốn đã giúp Volkswagen chiếm lấy vị trí số 1 mà hầu hết giới chuyên môn đều nhận định đã mặc định thuộc về Toyota trong năm đó (tổng 10 triệu xe). Tuy vậy xét về hình ảnh cũng như độ phủ thương hiệu thì hãng xe Nhật vẫn vượt trội khá nhiều khi là thương hiệu bán chạy nhất tại 49 quốc gia, vượt xa Volkswagen khi họ chỉ chiếm ưu thế tại 14 nước.

Cụ thể, tại các khu vực Mỹ Latin, châu Á và Châu Phi Toyota gần như luôn là lựa chọn số 1, chẳng hạn như tại Singapore, Indonesia, Australia, Costa Rica hay các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Trong khi đó Volkswagen chiếm ưu thế hơn ở châu Âu khi dẫn đầu tại Thuỵ Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Thuỵ Điển, Đức, Croatia và Belarus. Ngoài ra khu vực châu Á – Thái Bình Dương của họ cũng khá mạnh mẽ với 4,3 triệu xe bán ra, trong đó Trung Quốc chiếm 4 triệu xe.

Xếp thứ 3 trong danh sách là Ford – ông vua không ngai của khu vực Bắc Mỹ khi dẫn đầu tại Mỹ, Canada cùng 6 thị trường khác. Xếp sau họ lần lượt là Renault, Skoda, Dacia và Fiat.

Năm 2016 cũng đánh dấu năm có nhiều xe được lắp ráp nhất cũng như năm có lượng xe giao tới tay khách hàng trên toàn cầu nhiều nhất trong lịch sử, đạt 88,1 triệu chiếc.

Car-Manufacturers-Badges-4.3-1 (1)

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

פנטסטיות בקלות ובמהירות. מנוע החיפוש המשוכלל שלנו הופך את מציאת הדבר

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ почитайте информацию, которая связана с фитингами, кранами, подводками,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве