- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

“Phượt” 3000 Km cùng Yamaha Exciter – Xin chào Thái Lan

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Bảy 23, 2017 @ 6:22 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Văn hóa,Xe máy | No Comments

Chia tay đất nước Lào bình dị đầy hiền hòa, 24 tay lái Exciter đại diện cho hơn 20 câu lạc bộ khắp cả nước trong chuyến hành trình 3000 km Exciter Touring Asean lần này cùng đến với xứ Chùa Vàng – Thái Lan.

Trải qua 04 ngày ròng rã trên các cung đường từ nơi xuất phát là Quãng Ngãi – Việt Nam đến Lào, cung đường đã qua có lẽ rất ấn tượng với tất cả các thành viên tham gia hành trình, đó là một cung đường uốn lượn của núi rừng đầy hùng vĩ đến thót tim. Nhưng chừng đó có lẽ không đủ làm các tay lái nao núng hay chùng tay, mà như tiếp thêm “lửa” đam mê của tính phiêu du, thích khám phá của tuổi trẻ và hơn hết là cùng chiến mã Exciter vi vu đầy hứng thú.

Đoàn hành trình chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh để qua Thái Lan

Đoàn hành trình chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh để qua Thái Lan

Đúng 9h sáng đoàn hành trình Exciter Việt Nam đã có mặt tại cửa khẩu Nong Khai giới biên giữa Lào và Thái Lan và tiến hành làm thủ tục xuất nhập cảnh để bước vào biên giới Thái Lan, nơi bên kia có nhiều điều thú vị đang chờ đón cả đoàn.

Quả thật, tất cả các thành viên trong đoàn Việt Nam đều bất ngờ trước sự hiếu khách và quá chu đáo từ các bạn trong câu lạc bộ Yamaha Exciter Thái Lan. Họ đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, cứ ngỡ như họ đã chờ đợi đoàn Việt Nam tại của khẩu Thái Lan đã rất lâu, sau màn bắt tay giao lưu, tặng quà chào mừng cho đoàn Việt Nam.

Phía bên kia, các câu lạc bộ Exciter Thái Lan đã tổ chức đón đoàn VN đầy long trọng

Phía bên kia, các câu lạc bộ Exciter Thái Lan đã tổ chức đón đoàn VN đầy long trọng

Bao cảm giác mệt mỏi những ngày qua bỗng dưng như tan biết hết trong các biker Việt Nam, những nụ cười tươi bên cạnh những cái bắt tay đầy tình hữu nghị của anh em, dù khoảng cách ngôn ngữ, nhưng họ như đã một nhà và đã thân nhau từ lâu. Đó là tình anh em biker mà hiếm đâu có, đơn giản là họ có chung niềm đam mê.

DSC08448

Có khoảng hơn 30 xe Yamaha của các thành viên câu lạc bộ Thái Lan đón và sau đó dẫn đoàn Việt Nam vào điểm dừng chân tiếp theo tại Nakhon và đó cũng là câu lạc bộ những thành viên Yamaha tại đây. Song song hành trình của ngày đầu tiên trên đất Thái, các thành viên Exciter Club Thái Lan đã cố gắng tạo ra nhiều hoạt động mang tính giao hữu, kết nối đam mê và chia sẽ kinh nghiệm cũng như giới thiệu văn hóa của họ một cách không thể chuyên nghiệp hơn. Đến thăm quan tại ngôi đền thiên theo tín ngưỡng của người Thái Lan tại Nakhon.

DSC07546

Hành trình ngày hôm nay chỉ khoảng 400 km, nhưng niềm vui trên đường mới là thứ khó quên và quãng đường ấy cũng dần bị lãng quên và ngắn lại. Một đoàn hành trình Exciter trên đường kéo dài hàng trăm mét với số lượng có khi lên đến gần cả trăm xe, cứ thế mà nối đuôi nhau trên cung đường tuyệt đẹp của Thái Lan. Mỗi ngày, có khoảng 03 câu lạc bộ của Exciter và Yamaha Club nói chung tại đây tổ chức đón đoàn Exciter Việt Nam ở mỗi điểm đến trên dọc chặng đường đi.

Giao lưu giữa các Club Exciter bản địa tại Thái Lan

Giao lưu giữa các Club Exciter bản địa tại Thái Lan

Đoàn hành trình quốc tế mang tên “3000km Đông Nam Á cùng Exciter” trải qua 04 nước từ Việt Nam – Lào – Thái Lan – Cambodia mới chỉ đi được ½ chặng đường, nhưng với tinh thần đầy phấn chấn và tinh thần đam mê của dân phượt của các thành viên Exciter Việt Nam là đang rất cao. Điều quan trọng nhất mà mọi thành viên trong đoàn đều tuân thủ và không bao giờ quên đó là an toàn. Bây giờ, cứ tận hưởng cách lái xe bên trái như một trải nghiệm đáng nhớ trong đời tại Thái Lan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của xứ Chùa Vàng trước đã.

Đoàn Việt Nam tặng đại diện Club Exciter nước bạn chiếc áo Yamaha Movista có chữ ký của Rossi

Đoàn Việt Nam tặng đại diện Club Exciter nước bạn chiếc áo Yamaha Movista có chữ ký của Rossi

Hành trình này cũng như đánh dấu cột mốc son kỷ niệm 1 triệu xe Exciter đã bán ra đầy tự hào mà Yamaha Motor Việt Nam đã đạt được vào tháng 12/2016, tính từ thời điểm những chiếc Exciter đầu tiên có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam vào năm 2006. Và đến thời điểm hiện tại, Exciter đã có những cải tiến đáng kể qua các năm, là dòng xe underbone côn tay thành thị bán chạy nhất với biệt danh “ông vua đường phố” vẫn đang thống trị phân khúc này.

Tiếp tục cập nhật hành trình…

DSC08571

DSC08569

DSC08531

DSC08579

DSC08495

DSC08498

Giao lưu giữa các Club Exciter bản địa tại Thái Lan

Giao lưu giữa các Club Exciter bản địa tại Thái Lan

DSC08454

DSC07546


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/phuot-3000-km-cung-yamaha-exciter-xin-chao-thai-lan/

URLs in this post:

[1] Yamaha kỷ niệm hơn 1 triệu xe Exciter lăn bánh…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/yamaha-ky-niem-hon-1-trieu-xe-exciter-lan-banh-tai-viet-nam/

[2] Hình ảnh đoàn “phượt” Exciter Việt giao lưu trên đất…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hinh-anh-doan-phuot-exciter-viet-giao-luu-tren-dat-thai/

[3] Yamaha Exciter Touring 2018 – Hành trình “Nối vòng tay…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/yamaha-exciter-touring-2018-hanh-trinh-noi-vong-tay-lon-phan-2/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.