- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mazda3 1.5 2017: Không đối thủ trong tầm giá

Posted By sonhq On Tháng Bảy 25, 2017 @ 6:02 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn | No Comments

Ở phiên bản 2017, Mazda3 chỉ được làm mới một chút ở diện mạo nội ngoại thất.Thay vào đó,hãng tập trung cải thiện cảm giác lái thoải mái thông qua hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control. Và chỉ từng đấy thôi cũng đã đủ giúp cho Mazda3 2017 tiếp tục giữ vững vị trí mẫu sedan hạng C bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014, thế hệ mới của Mazda3 được đánh giá là một chiếc xe khá thành công khi nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng với doanh số bán hàng tháng khiến nhiều đối thủ phải mơ ước. Ngoài mức giá bán hết sức hấp dẫn do Thaco đưa ra, khách quan mà nói sự thành công kể trên cũng một phần là nhờ Mazda3 sở hữu một phong cách tạo hình cực kỳ thể thao và đầy gợi cảm dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới KODO đã để lại dấu ấn không nhỏ qua các mẫu xe như CX-5 hay Mazda6.

canh-toan-(4)

Sau 3 năm tồn tại, Mazda3 cần có một điều gì đó mới mẻ để tiếp tục cải thiện vị thế một trong những chiếc sedan hạng C bán chạy nhất trên thị trường. Chính vì lý do như vậy, tháng 5 vừa qua, Thaco đã quyết định giới thiệu phiên bản mới 2017 của Mazda3. Nếu bạn kỳ vọng về một sự thay đổi lớn, đột phá thì e rằng Mazda3 2017 sẽ khiến bạn có chút hụt hẫng. Nhưng trên thực tế, Mazda3 vốn dĩ vẫn đang là một trong những chiếc xe có thiết kế bắt mắt và hiện đại nhất phân khúc, thế nên một thiết kế mới vào thời điểm này có lẽ chưa cần thiết, nhất là với một phiên bản nâng cấp nhẹ giữa chu kỳ như Mazda3.

Nâng cấp nhẹ nhàng

Dẫu sao những thay đổi nhỏ trên Mazda3 2017 vẫn đủ tinh tế để giúp chiếc xe trông đẹp hơn. Trong đó, phần lớn sự thay đổi đều tập trung ở phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt 3D được thiết kế rộng hơn, logo Mazda giờ nằm gọn trong lưới tản nhiệt, các đường viền crôm dày hơn giúp Mazda3 2017 có cái nhìn hiện đại và vững chãi. Ngoài ra, đèn sương mù giờ cũng đã được sử dụng bằng công nghệ LED với thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều.Một điểm nâng cấp nổi bật nhất trên Mazda3 2017 chính là cụm đèn pha LED thích ứng thông minh AFS có chế độ hoạt động khá tương đồng với hệ thống đèn Matrix LED của Audi hay Multibeam LED của Mercedes-Benz.

canh-toan-(3) canh-toan-(1)

Có điều hơi đáng tiếc, lần này chúng tôi mới chỉ có dịp trải nghiệm phiên bản 1.5 Sedan nên chiếc xe này vẫn chỉ dừng lại ở trang bị hệ thống đèn Halogen thông thường.Cùng với những thay đổi ở phần đầu xe, ở phần thân xe chỉ một thay đổi ở khu vực gương chiếu hậu. Đèn xi nhan không còn được bố trí ở rìa ngoài của gương mà đã được thiết kế lại theo kiểu dải LED tương tự như người anh Mazda6. Trong khi đó, phần đuôi xe của phiên bản sedan không có bất kỳ sự thay đổi nào so với mô hình cũ.

Tăng cảm giác thể thao và tiện nghi

Bên trong của Mazda3 2017 vẫn sử dụng tông màu đen chủ đạo nhưng không còn được điểm xuyết bằng các đường may chỉ đỏ như ở mô hình cũ. Bù lại mẫu xe mới này có một vô-lăng mới với các nút bấm chức năng được thiết kế góc cạnh trông thể thao. Một điểm mới nằm ở khu vực cần số chính là hệ thống phanh tay điện tử đã thay thế cho phanh tay truyền thống. Ngoài ra, một loạt những trang bị tiện nghi được đưa thêm vào dưới dạng tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Mazda3 2017 nhưng nếu không để ý sẽ khó lòng nhận ra sự thay đổi này, ví dụ như hệ thống kiểm soát hành cruiser control, gương chiếu hậu chống chói tự động, tự động bật tắt đèn pha hay gạt mưa tự động…

noi-that-(1)

Hệ thống màn hình HUD tiếp tục chỉ là trang bị tiêu chuẩn cho bản 2.0 nên những người dùng bản 1.5 Sedan hay Hatchback đều sẽ không có cơ hội được trải nghiệm trang bị này. Và tính đến thời điểm hiện tại, Mazda3 vẫn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hạng C phổ thông có được tính năng này. Các tính năng còn lại như nút bấm khởi động, chế độ lái thể thao, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống Mazda Connect, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh 6 loa từng có trên mô hình cũ tiếp tục mang lại sự tiện nghi và hiện đại của Mazda3 2017.

Lái xe thoải mái nhưng vẫn còn hơi ồn

Trên phương diện động cơ, Mazda3 2017 vẫn giữ nguyên 2 tùy chọn động cơ: 1.5L công suất 82 kW (110 hp), mô-men xoắn 144 Nm và 2.0L công suất 114 kW (153 hp), mô-men xoắn 200 Nm. Tất cả đều được phối hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Nhưng đáng chú ý nhất trên phiên bản mới 2017 của Mazda3 phải kể tới hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Đây có thể xem là bước đột phá của Mazda trong việc nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người ngồi trong thông qua việc điều chỉnh mô-men xoắn của các bánh trước. Ngoài ra, sẽ thật thiếu sót khi không nhắc tới hệ thống lái trợ lực điện trên Mazda3 2017, nó hoạt động khá tốt và mang lại cảm giác lái thú vị khi chạy ở tốc độ thấp, khi ôm cua nhưng trên những con đường gồ ghề thì hệ thống lái này tỏ ra chưa thật ổn cho lắm.

_DSC1395-copy

Với động cơ 1.5L chỉ có 82 kW (110 hp), bạn sẽ khó đòi hỏi chiếc xe hoạt động hoàn hảo trên mọi địa hình, thế nên đường đô thị vẫn là điều kiện hoạt động lý tưởng cho Mazda3 1.5L. Có điều tầm nhìn hai bên của Mazda3 2017 từ vị trí lái vẫn còn hạn chế khi cột trụ A khá dày. Hàng ghế trước của Mazda3 2017 cung cấp tư thế ngồi thoải mái, khả năng hỗ trợ từ lưng ghế cũng rất tốt khi giúp hành khách có được sự ổn định khi xe chuyển hướng liên tục. Ở phía sau, hành khách sẽ cảm thấy chật hơn một chút cả ở phần đầu và phần duỗi chân, việc không có cửa gió điều hòa phía sau cũng là một điều đáng tiếc đối với Mazda3 khi hầu hết các đối thủ đều đã có được trang bị này.

Bù lại, Mazda khá hào phóng khi cung cấp chế độ lái thể thao cho cả phiên bản 1.5L. Kích hoạt chế độ lái này, vòng tua máy sẽ tăng nhẹ thêm 500 rpm nhưng hơi đáng tiếc điều đó chưa đủ làm chiếc xe có phản ứng nhanh nhẹn hơn với chân ga. Thế nên chúng tôi hy vọng cảm giác này sẽ rõ ràng hơn trên phiên bản 2.0L. Độ ồn dội từ phía gầm xe dù vẫn còn lọt vào trong xe nhưng đã giảm đi đáng kể sau những nỗ lực của Mazda trong việc gia cố thêm các vật liệu cách âm.

Một chiếc xe an toàn cao và tiết kiệm

canh-toan-(2)

Nếu bạn cần một chiếc xe an toàn, Mazda3 2017 chính là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi nó sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn tiến vốn chỉ được tìm thấy trên các dòng xe cao cấp hơn. Với mô hình năm 2017, tất cả các phiên bản của Mazda3 đều có camera lùi, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, 4 túi khí (1.5) đến 6 túi khí (2.0) bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn bắt buộc như phanh ABS/EBD/BA.Không những vậy, Mazda3 2017 cũng được chúng tôi đánh giá là một chiếc xe tương đối tiết kiệm với mức tiêu thụ hỗn hợp đo được dao động từ 7,1-7,3L/100km. Ngoài ra, hệ thống i-Stop với chức năng tự động ngắt tạm thời động cơ cũng là một yếu tố giúp chiếc xe trở nên “ăn” ít nhiên liệu hơn, đặc biệt khi phải dừng chờ đèn đỏ trong một thời gian dài.

Lựa chọn hàng đầu

Ở thời điểm này, khó có thể tìm thấy một chiếc xe hạng C nào có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí lựa chọn của khác hàng như Mazda3. Bạn cũng sẽ khó có thể chê trách Mazda3 2017 bởi nó thật sự là một chiếc xe đẹp, tiết kiệm, nhiều tiện nghi, an toàn và giá bán hợp lý. Do đó, tôi tin rằng Mazda3 vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 của đại bộ phận khách hàng khi muốn tìm cho mình một chiếc xe nhỏ gọn ở phân khúc hạng C.

 

+ - Ngoại hình hấp dẫn

- Khung gầm chắc chắn

- Trang bị cơ bản tốt

- Nhiều tính năng an toàn

- Giá hợp lý– Không gian ngồi chật hẹp

- Vật liệu tốt nhưng chưa mang lại cảm giác chất lượng

- Thiếu cửa gió hàng ghế sau

 

Bảng thông số kỹ thuật

Tên xe Mazda3 1.5L Sedan
Dài x rộng x cao (mm) 4.580 x 1.795 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700
Tự trọng (kg) 1.300
Kiểu dẫn động FWD
Động cơ SkyActiv-G 1.5L
Hộp số Tự động 6 cấp
Công suất cực đại (kW/rpm) 82/6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 144/4.000
Vận tốc tối đa (km/h) N/A
Khả năng tăng tốc 0-100km/h (s) N/A
Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) N/A
La-zăng & lốp 205/60 R16
Giá (VND) 690.000.000

Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mazda3-1-5-2017-khong-doi-thu-trong-tam-gia/

URLs in this post:

[1] Mazda3 chuẩn bị được nâng cấp công nghệ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mazda3-chuan-bi-duoc-nang-cap-cong-nghe/

[2] Trải nghiệm công nghệ GVC trên Mazda 3 và Mazda…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trai-nghiem-cong-nghe-gvc-tren-mazda-3-va-mazda-6-moi/

[3] Chiến thắng xứng đáng của Audi RS3 Sportback: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chien-thang-xung-dang-cua-audi-rs3-sportback/

[4] Chevrolet Trax 2017: Không e ngại khi làm kẻ đến…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chevrolet-trax-2017-khong-e-ngai-khi-lam-ke-den-sau/

[5] Thêm thông tin về CX-8 mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thong-tin-ve-cx-8-moi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.