- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda Blade 110: Khỏa lấp chỗ trống

Posted By sonhq On Tháng Bảy 14, 2017 @ 10:33 sáng In Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Wave Alpha và Wave RSX được xem là 2 dòng sản phẩm xe số phổ thông thành công nhất của Honda Việt Nam, tuy nhiên khoảng cách về giá giữa 2 mẫu xe này vẫn còn lớn. Do đó, sự ra đời một mẫu xe mới để bù lấp vào khoảng trống đó là điều vô cùng cần thiết và cái tên Blade 110 đã được thai nghén chào đời.

Honda Blade 110 dù mới trình làng tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 nhưng chỉ chưa đầy 3 năm, mẫu xe này đã tìm được chỗ đứng trong lòng những người tiêu dùng có thu nhập trung bình với 390.000 xe đã được bán. Đây là một con số không hề nhỏ, nhất là khi thị trường xe máy đang có dấu hiệu bão hòa và xu hướng lên ngôi của dòng xe tay ga.

Điều đó đã khẳng định một điều Honda Việt Nam (HVN) không đơn thuần chỉ tạo ra một mẫu xe “giá rẻ” để phủ lấp các phân khúc giá mà còn cho thấy sự nghiêm túc trong thiết kế nhằm đem đến cho người dùng một chiếc xe số phổ thông có kiểu dáng đẹp mắt, không có cảm giác giá rẻ, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

HAY_0084

Cuối tháng 12/2016, HVN tiếp tục giới thiệu phiên bản mới của Blade 110 với những thay đổi cả về thiết kế và động cơ. Hơi đáng tiếc, sau hơn nửa năm giới thiệu, các phóng viên báo chí mới có dịp được chạy thử chiếc xe này nhân chuyến trải nghiệm chương trình tiết kiệm nhiên liệu cùng Wave Alpha 110 do hãng tổ chức.

Rõ ràng so với mẫu xe máy có giá rẻ nhất của Honda là Wave Alpha 110 thì Blade 110 tạo được cá tính hơn hẳn nhờ kiểu dáng hình thon gọn và có nhiều góc cạnh. Thậm chí, trên mẫu mới 2017 mà chúng tôi được chạy thử lần này, Blade 110 phiên bản thể thao còn gây ấn tượng bằng màu sơn đen mờ phối cùng các màu đỏ, xanh, vàng, trắng trông vô cùng nam tính và mạnh mẽ.

Không dừng lại ở đó, điểm nhấn của chiếc Blade 110 2017 còn nằm ở bộ vành đúc, phanh đĩa, tem sơn mờ với logo 3D và tay nắm sau có kiểu dáng mới. Nhìn từ phía trước, Blade 110 trông khá ngầu với phần mặt nạ được thiết kế sắc sảo và liền khối mang tới vẻ đẹp độc đáo và hoàn toàn khác biệt.

HAY_0091

Cụm đèn pha không tách riêng các chức năng như Wave Alpha 110 mà tạo sự liền mạch giữa đèn pha với cụm đèn xi-nhan, có điều thiết kế này lại khiến không ít người gợi nhớ về mẫu Wave RSX đời 2011. Cụm đồng hồ analog tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng các thông số đều được hiển thị đầy đủ và nằm trong tầm quan sát của người lái.

Về tổng thể, Honda Blade 110 có kiểu dáng khá thanh thoát, các chi tiết nhựa ốp gọn, vuốt theo chiều dài giúp xe có tính khí động học hơn. Chiều cao yên xe ở mức 769 mm, có thể nói phù hợp với đại đa số khách hàng có chiều cao trung bình, yên xe có độ mềm vừa phải nên Blade 110 có tư thế ngồi tương đối thoải mái ngay cả khi phải di chuyển trên quãng đường dài.

Đáng tiếc, do thiết kế thân xe nhỏ gọn, cộng với việc phải bố trí chỗ để ắc-quy nên hốc chứa đồ bên dưới yên xe sẽ khá nhỏ, chỉ để vừa áo mưa và những vật dụng nhỏ chứ không thể để được một mũ bảo hiểm nửa đầu.

Honda Blade phiên bản của năm 2017 chỉ có một thay đổi nhỏ về tiêu chuẩn khí thải khi nâng từ tiêu chuẩn Euro 2 lên Euro 3 trong khi công suất động cơ xi-lanh đơn 110cc sử dụng chế hoà khí vẫn được giữ nguyên ở mức 8,3 hp/7.500 rpm và mô-men cực đại là 8,65 Nm/5.500 rpm.

HAY_0156

Bấm nút khởi động, tôi hơi bất ngờ về tiếng pô của Blade 110, tiếng nổ êm tai như chiếc Wave Alpha 110 vừa mới chạy dự thi. Cảm giác vào số nhẹ nhàng và khi chạy trên đường hộp số tròn 4 cấp làm việc trơn tru và hiệu quả.

Là một chiếc xe phụ vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của khách hàng phổ thông nên Blade 110 được chú trọng vào khả năng vận hành linh hoạt, dễ điều khiển chứ không thiên về sức mạnh để chạy ở tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc cũng cho thấy khả năng làm việc tốt mỗi khi xe chạy trên bề mặt đường xấu với nhiều ổ gà hay gờ giảm tốc.

Trong quá trình chạy thử, chiếc xe hoạt động thật sự hiệu quả và êm ái ở dải tốc độ từ 40-65 km/h, trong khi vượt qua dải tốc độ này, động cơ của Blade 110 sẽ trở nên rung hơn rất nhiều. Dẫu vậy, nếu người lái yêu cầu, chiếc xe vẫn hoàn toàn đủ sức kéo lên được tốc độ 100 km/h.

HAY_0173

Cũng giống như người em Wave Alpha 110, Honda Blade 110 được đánh giá là mẫu xe số “ăn ít xăng”. Đi một cách thoải mái, chiếc xe này đi được gần 50 km/L, thậm chí nếu chạy chỉn chu, Blade 110 hoàn toàn có thể đi được tới 70 km/L hoặc hơn thế nữa.

Thế nên, với những ai đang tìm những giá trị cốt lõi của một chiếc Wave Alpha nhưng muốn có được sự khác biệt bằng kiểu dáng mới thời trang, thể thao và hiện đại thì có lẽ Blade 110 sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Honda Việt Nam cũng đưa ra rất nhiều tuỳ chọn lên tới 8 màu sắc với 2 phiên bản tiêu chuẩn và thể thao cho khách hàng lựa chọn.

IMG_20170706_143641346

Tùy theo lựa chọn vành nan hoa, phanh cơ hay vành đúc, phanh đĩa mà Honda Blade 110 có mức giá dao động từ 18,6 triệu đồng cho tới 21,1 triệu đồng. Xe được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Tin bài liên quan:


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-blade-110-khoa-lap-cho-trong/

URLs in this post:

[1] Honda lặng lẽ khai tử Accord Coupe: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-lang-le-khai-tu-accord-coupe/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.