- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda Accord 2018: Đổi mới và đào thải

Posted By sonhq On Tháng Bảy 19, 2017 @ 7:48 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn | No Comments

Phiên bản Accord mới đánh dấu việc Honda loại bỏ động cơ V6 cũ và thay vào đó là động cơ tăng áp 4 xi lanh hoặc hybrid đi kèm hộp số 10 cấp, đồng thời cấu hình Coupe sẽ không còn nằm trong kế hoạch của thương hiệu Nhật.

Accord 2018 sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ mùa thu này với bản hybrid ra mắt chậm hơn một chút vào Quý IV. Xe vừa được ra mắt toàn cầu tại Detroit và Los Angeles với nhiều đặc điểm nổi bật hơn, trong đó có ngoại thất khá phong cách và ấn tượng, đủ để mang lại sức sống mới cho thế hệ thứ 10 của chiếc sedan cỡ trung. Thế hệ mới cũng đánh dấu sự ra đi trong lặng lẽ của bản Accord Coupe khi chiếm chưa tới 4% tổng doanh số Accord nói chung.

Honda-Accord-10

Honda cho biết việc phát triển nên hậu duệ thật sự xứng đáng cho một trong những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất trong lịch sử không phải là việc dễ dàng, đặc biệt là khi đối thủ Toyota Camry cũng đang có những hướng tiếp cận mới khá tích cực. Nếu xét về doanh số bán lẻ tại Bắc Mỹ, chính Accord chứ không phải Camry mới được coi là mẫu sedan thành công nhất tại đây.

Honda-Accord-13

Thêm vào đó, đây cũng không phải giai đoạn tăng trưởng tốt của cả phân khúc sedan nói chung khi người tiêu dùng đang chuyển đổi hàng loạt sang sử dụng xe crossover nhờ những ưu điểm rõ rệt và dòng xe này sở hữu so với sedan truyền thống. Hiện Accord chỉ xếp thứ 3 trong danh sách các dòng xe bán chạy nhất của Honda sau CR-V và Civic mới. Phó chủ tịch cấp cao của Honda Mỹ, ông Jeff Conrad chia sẻ ông và Honda tin tưởng Accord mới sẽ phần nào đó kéo người dùng lại với xe sedan, làm chậm lại đà giảm của phân khúc này đồng thời đảm bảo được mức doanh số ổn định 350.000 xe/năm tại Mỹ – cũng là thị trường chuộng Accord nhất thế giới.

Honda-Accord-12

Xuất hiện trong đội hình Accord 2018 là 2 phiên bản động cơ hoàn toàn mới với dòng xe này. Bản tiêu chuẩn 1.5L sở hữu công suất 143 kW (192 hp) và 260 Nm mô men xoắn đi kèm hộp số CVT hoặc 6 cấp sàn tuỳ chọn; trong khi bản cao hơn lấy nguồn gốc từ Civic Type R mới là loại 2.0L 288 kW (252 hp) và 370 Nm và đi kèm hộp số tự động 10 cấp độc quyền mới của Honda (cũng là hộp số 10 cấp đầu tiên đi kèm một dòng xe FWD). Tất cả động cơ đều sử dụng công nghệ tăng áp và phun xăng trực tiếp.

Honda-Accord-23

Ngoài ra, Accord mới cũng sở hữu phiên bản hybrid sử dụng động cơ 2.0L truyền thống với chu kỳ Atkinson và mô tơ điện sử dụng nam châm không kim loại nặng. Toàn bộ hệ thống điện trên bản này được chuyển về gầm sau xe thay vì nằm trong cốp như trước, nhờ đó mang tới không gian để đồ rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, hệ thống treo phanh chống MacPherson mới mang lại cảm giác lái thực hơn, đặc biệt khi đi kèm với hệ thống treo đa điểm phía sau (cũng mới). Giảm xóc thích ứng lần đầu xuất hiện trên dòng Accord. Ông Jeff Conrad cũng cho biết Accord chắc chắn sẽ không có bản AWD bởi chúng làm tốn không gian nội thất và cũng không hợp với khung gầm, đồng thời Honda cũng đã mang tới cho khách hàng nhiều mẫu xe khác có tuỳ chọn này.

Xét về kích thước, Accord 2018 rộng, ngắn và thấp hơn trước nhưng chiều dài cơ sở lại tăng 55 mm, giúp cải thiện phần nào nội thất bên trong. Trọng lượng xe giảm từ 50 tới 80 kg tuỳ phiên bản nhưng cấu trúc thân và khung lại cứng vững hơn bên cạnh khung gầm mới.

Honda-Accord-6

Chiều cao xe giảm nhưng vị trí người ngồi cũng thấp hơn trước đảm bảo khoảng không để người ngồi bên trong để đầu và vai vẫn rộng rãi và đủ tiện nghi. Hàng ghế sau bị kéo lùi đôi chút, nhờ đó mang lại thêm 50 mm không gian để chân.

Mục tiêu của Honda khi cân nhắc thiết kế Accord mới là một mẫu xe thể thao hơn với dáng đứng rộng và thấp, kính chắn gió có góc nghiêng lớn hơn, phần đầu/đuôi xe tính từ bánh xe ngắn, ca pô thấp, nửa thân trên rộng cùng các đường gân dọc thân xe nổi bật hơn và họ đã làm chính xác điều đó mà không làm mất đi vẻ gọn gàng, đơn giản mà Accord bao đời nay mang lại. Phần đầu xe khá ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng cánh mạ chrome cùng cụm đèn trước và đèn sương mù LED – chung công nghệ với đèn hậu phía sau.

Honda-Accord-4

Bước vào trong Accord mới, bạn sẽ dễ dàng nhận ra táp lô xe đã được thay đổi khi sử dụng các chất liệu mềm cùng thiết kế dạng 3 tầng mới, chưa kể vô lăng cải tiến tích hợp lẫy chuyển số. Ghế lái là loại chỉnh điện 12 hướng trong khi hàng ghế trước nhìn chung có cả 2 tính năng là sưởi và làm mát.

Honda-Accord-21

Hệ thống thông tin giải trí trên Accord 2018 cũng được nâng cấp, nay đi kèm màn hình cảm ứng 8.0 inch với các nút bấm “cần thiết” vẫn được giữ lại chẳng hạn như nút chỉnh âm lượng – tránh đi một trong những điểm bị chê trên Civic mới. Apple CarPlay/Android Auto cũng được tích hợp tiêu chuẩn cho người sử dụng. Màn hình 7.0 inch thay thế cụm đồng hồ truyền thống trong khi màn hình HUD (trên bản cao cấp Touring) mang tới vẻ hiện đại và sang trọng cho xe.

Ở một số thị trường nhất định khách hàng mua Accord cũng sẽ được tiếp cận gói dịch vụ HondaLink đi kèm với nhiều tính năng hữu ích như hỗ trợ khẩn cấp trong trường hợp gặp tai nạn, tìm kiếm xe thông qua GPS trong trường hợp bị mất cắp, khoá/mở khoá xe và khởi động xe từ xa, đánh giá tình trạng xe hay gợi ý tuyến đường đi…

Honda-Accord-19

Công nghệ sạc smartphone không dây, Bluetooth tự động chỉ với một nút bấm hay kết nối 4G LTE, USB hoặc WiFi vừa đảm bảo người dùng luôn được kết nối vừa đảm bảo việc phần mềm điều khiển Accord luôn được nâng cấp kịp thời qua Internet.

Honda Sensing – gói an toàn nổi tiếng của Honda cũng được trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Accord, tích hợp thêm nhiều tính năng mới hỗ trợ người lái tốt hơn bên cạnh các tính năng sẵn có như Phanh khẩn cấp tiền va chạm, Cảnh báo lệch làn, Hỗ trợ giữ làn, Cruise Control chủ động, Nhận diện biển báo giao thông, Cảnh báo điểm mù, Cảm ứng hỗ trợ đỗ xe cả trước và sau, Cảnh báo và chạm ngang và Cảnh báo mệt mỏi người dùng.

Giá chính thức của Accord 2018 sẽ được Honda thông báo gần thời điểm xe chính thức có mặt tại hệ thống đại lý toàn cầu của hãng.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-accord-2018-doi-moi-va-dao-thai/

URLs in this post:

[1] Đâu là mẫu xe bị trộm nhiều nhất tại Mỹ?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/dau-la-mau-xe-bi-trom-nhieu-nhat-tai/

[2] Honda Blade 110: Khỏa lấp chỗ trống: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-blade-110-khoa-lap-cho-trong/

[3] Nissan Rogue dành vị trí số 1 từ tay Honda…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nissan-rogue-danh-vi-tri-1-tu-tay-honda-cr-v/

[4] Honda công bố đối tác bất ngờ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-cong-bo-doi-tac-bat-ngo/

[5] Đổi luật, siêu xe khó sống ở Trung Quốc: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doi-luat-sieu-xe-kho-song-o-trung-quoc/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.