08:36 - 12/07/2017 (GMT+7)

Hết hoa quả, quần áo…giờ đến xe điện Việt cũng bị làm nhái

Thị trường xe điện mới hình thành tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây và hứa hẹn sẽ tạo cú huých về một phương tiện di chuyển “xanh”. Tuy nhiên, mọi sự nhiều khả năng sẽ đổ xuống sông xuống biển nếu tình trạng hàng loạt các mẫu xe điện nhái, làm giả các sản phẩm của thương hiệu tên tuổi vẫn được bày bán công khai.

Nghĩ lại quãng thời gian khi thị trường xe máy bắt đầu bùng phát, các ông lớn trong ngành xe 2 bánh như Honda, Yamaha, Piaggio… cũng đã rất đau đầu về tình trạng những sản phẩm bán chạy của mình bị Trung Quốc làm giả, làm nhái với chất lượng kém.

Ngỡ tưởng anh bạn láng giềng chỉ thích làm hàng giả, hàng nhái của những thương hiệu danh tiếng nước ngoài, ấy vậy mà giờ đến cả các sản phẩm sản xuất trong nước như hoa quả, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến cả mặt hàng có hàm lượng chất xám cao như xe điện cũng đã bị hàng Trung Quốc trà trộn vào dưới cái mác thương hiệu Việt.

HKBike Cap A-2 bị làm giả và bán tại của hàng xe điện Thanh Tùng

HKBike Cap A-2 bị làm giả và bán tại của hàng xe điện Thanh Tùng

Với tư cách là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm, mới đây Pega (tiền thân HK Bike) đã mở chiến dịch “Tẩy chay hàng giả – vì quyền lợi người tiêu dùng”.

Trước vấn nạn xe điện nhái chất lượng thấp đang hoành hành trên khắp Việt Nam, chiến dịch này được Pega triển khai để bảo vệ quyền lợi của cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp sáng tạo, tránh được thiệt hại và sự mất niềm tin của khách hàng vào dòng phương tiện mới đầy hứa hẹn này.

Có thể nói đến thời điểm hiện tại, Pega là hãng duy nhất tại Việt Nam có thể tự thiết kế và sản xuất các dòng xe đạp và xe máy điện. Các sản phẩm của Pega gồm 2 mẫu xe đạp điện Zinger Color và Cap A, cùng 2 mẫu xe máy diện Crazy Bull và Trans đều có bản sắc riêng nhằm đem tới sự khác biệt, phục vụ nhu cầu thời trang, hiện đại của đại đa số khách hàng trẻ tuổi vốn là các em học sinh, sinh viên.

Dòng Cap A của Pega bị làm giả nhiều nhất

Dòng Cap A của Pega bị làm giả nhiều nhất

Đáng chú ý, mẫu Cap A hiện nay đã phát triển được 3 thế hệ, được coi là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của PEGA với thiết kế lấy cảm hứng từ nhân vật siêu anh hùng Captain American trong truyện tranh và phim của Marvel.

Để đề phòng hàng nhái, Pega đã đăng ký bản quyền thiết kế ở cả Trung Quốc và Việt Nam cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, trong quá trình chờ cấp bằng sáng chế ở Việt Nam, các đối thủ cùng ngành xe điện liên tục gây khó dễ, kéo dài thời gian để tranh thủ tuồn hàng nhái chất lượng thấp bán ra thị trường.

Đến nay, dòng Cap A-2 của Pega đã được cục sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn công khai nhập xe nhái, giả mạo mẫu Cap A để bán tại thị trường Việt Nam, thậm chí sử dụng cả nhãn mác và thiết kế gần như y hệt so với sản phẩm chính hãng. Các sản phẩm nhái thường có giá rẻ hơn khoảng 9-11 triệu đồng, trong khi giá bán của xe chính hãng ở mức 13,99 triệu đồng.

Giá bán xe nhái bao giờ cũng rẻ hơn

Giá bán xe nhái bao giờ cũng rẻ hơn

Nhiều cửa hàng cũng thừa nhận đã nhập xe điện nhái sử dụng các linh kiện kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, và không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ để đăng ký biển số. Trong khi Pega đã trang bị cho dòng Cap A-3 mới nhất bộ động cơ điện và bộ điều tốc tối ưu của thương hiệu Bosch đến từ Đức.

Trước tình trạng số lượng dòng xe Cap A bị làm nhái ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường, phía Pega đã gửi công văn tới Bộ Công Thương và Cục Quản lý Thị trường với mong muốn có được sự giúp đỡ của Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan để đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong thị trường xe điện. Cùng với đó là công bố danh sách những của hàng bán sản phẩm nhái Cap A của Pega.

Xe nhái trắng trợn cả tem thương hiệu của Pega (tiền thân HKBike)

Xe nhái trắng trợn cả tem thương hiệu của Pega (tiền thân HKBike)

Xe điện là phương tiện xanh sạch, đã và đang mang lại giá trị cao cho xã hội trong tương lai. Nhưng nếu các mẫu xe điện nhái, giả mạo với chất lượng thấp được bày bán tràn lan sẽ kìm hãm, thậm chí nó còn dễ gây cháy nổ, mất an toàn giao thông và giết chết niềm tin của người tiêu dùng vào một sản phẩm rất thân thiện môi trường.

Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc điều hành của Pega cho biết: “Để xe điện có thể phát triển tại Việt Nam thì phải có những sản phẩm chất lượng cao chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Muốn làm được điều này, các doanh nghiệp xe điện tại Việt Nam phải có một môi trường cạnh tranh lành mạnh nhằm phát huy được tính sáng tạo.”

DANH SACH CUA HANG HA NG GIẢ HÀNG NHÁI

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו