- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

GM chuẩn bị khai tử hàng loạt nhiều dòng sedan

Posted By sonhq On Tháng Bảy 25, 2017 @ 6:04 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Nhiều dòng xe khá danh tiếng như Chevrolet Volt, Cadillac CT6 hay Buick LaCrosse có thể sẽ không còn xuất hiện trong đội hình sản phẩm của GM từ 2019.

Trong bối cảnh doanh số một vài dòng xe du lịch của GM tại khu vực Bắc Mỹ nói riêng và thị trường quốc tế nói chung đang tiếp tục đà xuống và không có khả năng phục hồi, tập đoàn Mỹ đang chuẩn bị những bước cuối cùng để loại bỏ các mẫu xe nói trên để thay thế bằng các phiên bản mới giàu tính cạnh tranh hơn.

Nguồn tin nội bộ từ tập đoàn Mỹ cho thấy trước khi thập kỷ này kết thúc, GM sẽ hoàn tất kế hoạch thay đổi hoặc đào thải 6 dòng xe du lịch tới từ các thương hiệu của mình, bao gồm Chevrolet Volt, Buick LaCrosse, Cadillac CT6, Cadillac XTS, Chevrolet Impala và Chevrolet Sonic.

2016 Chevrolet Volt

Trong nửa đầu năm 2017 doanh số mảng xe du lịch của GM đã rơi vào tình trạng đáng báo động khi đi xuống tới 19%, trong đó tháng 6 vừa qua chứng kiến mức giảm kỷ lục 36% khi người tiêu dùng Mỹ tiếp tục chuyển đổi sang các dòng bán tải, SUV và crossover –thể hiện qua doanh số kỷ lục ở các phân khúc này được thiết lập trong năm.

Tình hình với GM nghiêm trọng tới mức hãng có thể buộc phải đóng cửa một số nhà máy. Nhà máy đầu tiên bị ảnh hưởng nằm ở Hamtramck, Detroit – nơi họ đang sử dụng để lắp ráp Buick LaCrosse, Chevrolet Impala, Cadillac CT6 và Chevrolet Volt. Sản lượng xe tại đây trong năm nay đã giảm gần một phần ba so với nửa đầu năm 2016, tương đương khoảng 35.000 xe. Thông thường, một nhà máy GM mỗi năm sản xuất ít nhất 200.000 tới 300.000 chiếc.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gm-chuan-bi-khai-tu-hang-loat-nhieu-dong-sedan/

URLs in this post:

[1] Thất thế ở sân nhà, Cadillac chuyển hướng: https://autonet.com.vn/tin-tuc/o-san-nha-cadillac-chuyen-huong/

[2] GM Việt Nam tích cực tham gia hoạt động cộng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gm-viet-nam-tich-cuc-tham-gia-hoat-dong-cong-dong/

[3] FCA tiếp tục có thêm một bước lùi: https://autonet.com.vn/tin-tuc/fca-tiep-tuc-co-mot-buoc-lui/

[4] GMC Yukon Denali 2018: SUV lạ Bắc Mỹ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gmc-yukon-denali-2018-suv-la-bac/

[5] Opel chính thức về tay PSA: https://autonet.com.vn/tin-tuc/opel-chinh-thuc-ve-tay-psa/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.