18:48 - 16/07/2017 (GMT+7)

Ford gây sốt với Transit Custom mới

Không ít diễn đàn ô tô cũng như forum tập hợp những người đam mê xe Ford trên thế giới tuần qua phát sốt với phiên bản mới của chiếc Transit Custom.

2017_Ford_Transit_05

Là phiên bản cách tân của chiếc Tourneo Custom (do nằm ở 2 phân khúc khác nhau), Transit Custom sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn trang bị. Phần đầu xe được làm lại với tản nhiệt dạng 3 thanh lớn hoàn toàn mới cùng với đó là hệ thống dải đèn ban ngày sử dụng công nghệ LED cùng đèn pha Xenon thay thế cho hệ thống đèn halogen đã cũ kỹ trước đó.

2017_Ford_Transit_8

Các mẫu xe phổ thông của Ford trên thực tế đã áp dụng cấu hình này từ lâu nhưng giờ hãng mới “chịu” trang bị cho Transit hệ thống đèn này. Tuy nhiên nâng cấp đáng kể nhất phải kể đến trên Transit Custom 2018 là nội thất khi được làm lại hoàn toàn từ trước tới sau. Ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Ford được áp dụng (tương tự như trên Fiesta) và có thể thấy rõ nhất qua màn hình cảm ứng dạng nổi (tích hợp SYNC3) hay cụm nút tính năng cho người lái. Riêng hệ thống hốc để đồ trung tâm đã có dung tích tới 25L trong khi cửa bên cũng được thiết kế lại có thêm ngăn để đồ và tay nắm tiện lợi hơn.

2017_Ford_Transit_06 2017_Ford_Transit_04 2017_Ford_Transit_03

Động cơ xe sử dụng là loại EcoBlue diesel đã thành thương hiệu của dòng xe này từ lâu với các cấu hình 105, 130 hoặc 170 mã lực nhưng có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn trước 13%, mô men xoắn ở số vòng tua máy thấp tốt hơn 20%. Xe cũng tích hợp Start/Stop tự động, lốp ma sát thấp bên cạnh lốp thông thường cùng Hệ thống Kiểm soát tăng tốc của Ford bên cạnh một vài tính năng an toàn chủ động như Nhận diện biển báo giao thông, Cảnh báo va chạm ngang, Hỗ trợ phanh tiền va chạm, Cảnh báo người đi bộ qua đường hay Cruise Control tự động.

2017_Ford_Tourneo_12

Hàng ghế sau trên Tourneo

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Transit Custom và mẫu xe cao cấp hơn là Tourneo chỉ là cách bài trí hàng ghế sau.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook