06:22 - 7/07/2017 (GMT+7)

Đức dự định triệu hồi hàng triệu xe diesel

Kể từ ngày những chiếc xe diesel tới từ Volkswagen bị phát hiện gian lận khí thải NOx, dòng xe này không lúc nào là không bị các cơ quan chức năng toàn thế giới “soi”.

Mới đây nhất Bộ Giao thông Đức đã đề xuất kế hoạch kiểm định lại gần như toàn bộ lượng xe diesel bán ra tại quốc gia này trong giai đoạn gần đây.

Nguồn tin từ phía chính phủ Đức cho biết bộ Giao thông nước này đang đề xuất và đàm phán với rất nhiều thương hiệu hiện diện tại đây nhằm thực hiện triệu hồi ít nhất 12 triệu xe đang hoạt động ở quốc gia châu Âu này. Chưa có thông tin cụ thể về việc những mẫu xe nào tới từ hãng nào nằm trong diện này, tuy nhiên chiến dịch nói trên được cho là nhắm tới TOÀN BỘ các dòng xe đạt chuẩn Euro-4, Euro-5 và Euro-6 có mặt trên thị trường.

Mục tiêu của chiến dịch là trang bị hệ thống phần mềm kiểm soát động cơ (hoặc nâng cấp với những xe nào đã có sẵn) và là một phần trong kế hoạch cắt giảm ít nhất 25% lượng khí thải Nitơ oxit từ phía chính phủ.

Chi phí triệu hồi được cho là sẽ bị “đẩy” về phía các nhà sản xuất xe, dự kiến ở mức 1,5 tỉ tới 2,5 tỉ euro. Ngoài ra họ cũng được yêu cầu phải trình các giải pháp cắt giảm khí thải lên trước chính quyền trước ngày 24/9 tới – thời điểm cuộc bầu cử ở nước này diễn ra.

Mới đây, nhiều thành phố lớn tại Đức cũng đã rục rịch kế hoạch cấm lưu thông các dòng xe diesel ở một số khu vực cũng như thời điểm nhất định, với Munich và Stuttgart là 2 trong số những nơi có vẻ quyết tâm nhất.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]