- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Đổi luật, siêu xe khó sống ở Trung Quốc

Posted By sonhq On Tháng Bảy 21, 2017 @ 10:28 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Sau khi nâng mức thuế, phí nhập khẩu cho các dòng xe với dung tích động cơ lớn, chính quyền Trung Quốc tiếp tục chỉnh sửa lại luật môi trường, qua đó siết chặt thêm các hàng rào đã và đang áp đặt lên một số dòng xe nhất định ở quốc gia này.

Theo luật mới, các mẫu siêu xe không được bán phổ thông trên thị trường (thường được nhập về một chiếc một) chẳng hạn như 720S của McLaren, kể cả nhập khẩu mới hay đã qua sử dụng, đều sẽ phải mang đi kiểm tra lại một lần nữa nhằm chứng nhận đã đạt chuẩn môi trường mới được chính quyền thay đổi.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc chỉ áp dụng việc tái kiểm tra khí thải với các dòng xe phổ thông đã đi 160.000 km trở lên và bỏ qua dòng siêu xe vì thật sự chẳng mấy ai sở hữu siêu xe lại chạy quá 5.000 km/năm cả. Tuy vậy động thái mới cho thấy TQ thật sự đang muốn cắt giảm khí thải và ô nhiễm từ mọi nguồn có thể.

Trước đây quốc gia châu Á này cũng được coi là mỏ vàng của các thương hiệu siêu xe hoặc xe siêu sang nhờ không có nhiều chính sách hay thuế phí giới hạn dòng xe này đủ để cản trở giới thượng lưu tại đây. Đã có không ít các thương hiệu coi Trung Quốc là nơi sinh lãi nhiều nhất của mình để rồi từ đó dồn lực (cả trong phân phối lẫn sản xuất) nhằm chiếm được ưu thế so với đối thủ. Giới thượng lưu và quan chức Trung Quốc cũng từng coi siêu xe hay xe siêu sang là biểu tượng hoặc minh chứng cho vị trí, tầm quan trọng của mình.

Ngược lại, giờ kể cả có tiền việc sở hữu một dòng siêu xe với động cơ dung tích lớn (> 3.5L) cũng không phải chuyện dễ dàng. Ngay cả dòng xe sang phổ thông cũng đang bị hạn chế bởi các hàng rào thuế phí và luật mới.

McLaren cho biết dòng 720S của họ sẽ phải mất thêm ít nhất 2 tháng để có thể chuyển tới tay khách hàng, trong khi dòng xe hoàn toàn mới trên thị trường là 570S Spider cũng sẽ phải lùi ngày mở đơn. Một số thương hiệu khác như Lamborghini cũng bị ảnh hưởng.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doi-luat-sieu-xe-kho-song-o-trung-quoc/

URLs in this post:

[1] Mercedes-Benz X-Class: Kẻ tiên phong: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-benz-x-class-ke-tien-phong/

[2] Honda Accord 2018: Đổi mới và đào thải: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-accord-2018-doi-moi-va-dao-thai/

[3] Yamaha kỷ niệm hơn 1 triệu xe Exciter lăn bánh…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/yamaha-ky-niem-hon-1-trieu-xe-exciter-lan-banh-tai-viet-nam/

[4] E-Class giúp Mercedes-Benz bứt phá tại Việt Nam và trên…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/e-class-giup-mercedes-benz-pha-tai-viet-nam-va-tren-toan-gioi/

[5] McLaren với bất ngờ lớn đầu tháng 12: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mclaren-voi-bat-ngo-lon-dau-thang-12/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.