12:17 - 10/07/2017 (GMT+7)

Các nhà cung ứng bắt đầu hỗ trợ Apple CarPlay không dây

Không phủ nhận Apple CarPlay/Android Auto là 2 tính năng kết nối được người dùng phổ thông chú tâm tới nhất hiện nay trong bối cảnh thời đại smartphone đang chuyển mình mạnh mẽ, tuy nhiên chúng vẫn chưa đạt đến độ “chín” cần thiết.

Cụ thể, từ trước tới giờ người dùng muốn sử dụng hệ thống kết nối này đều bắt buộc phải thông qua dây cáp truyền thống – một điểm khá bất tiện khi không phải lúc nào bạn cũng để cáp trong xe hoặc để quên đâu đó. Nhận biết được điều đó, kể từ iOS 9, Apple đã tích hợp khả năng kết nối không dây giữa Apple CarPlay với iDevice

Tuy vậy, cả các hãng xe lẫn các nhà cung ứng dù nhận biết được thay đổi này nhưng cũng chưa thể nâng cấp hệ thống phần cứng của mình. Hệ quả là cho đến lúc này chưa có hãng xe nào có thể trang bị tiêu chuẩn khả năng kết nối Apple CarPlay không dây. Tính cả các nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị sau bán hàng, mới chỉ có đúng 2 nhà cung ứng là Harman và Alpine hiện thực hoá được điều này.

Về phần Harman, hãng sẽ sớm ký hợp đồng với nhiều thương hiệu lớn như Audi, BMW, Volkswagen, Daimler, Chrysler, Fiat và Alfa Romeo để trang bị hệ thống của mình trên các sản phẩm của họ. Mẫu xe đầu tiên có vinh hạnh này theo lịch sẽ là BMW 5-Series. Hệ thống của Harman cho phép khách hàng kết nối smartphone với xe thông qua giao thức Bluetooth hoặc WiFi.

Về phía Alpine, họ chọn cách cung cấp thiết bị sau bán hàng với bộ kết nối iLX-107. Có chức năng tương tự hệ thống của Harman nhưng iLX-107 khác biệt ở chỗ có thể trang bị trên bất kỳ mẫu xe nào mà khách hàng muốn, miễn là họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền khoảng 900 USD.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных