08:36 - 14/07/2017 (GMT+7)

Audi A8: Sắc sảo và tinh vi

Cuối cùng sau hàng năm trời thử nghiệm, hàng tháng trời “hành hạ” các fan hâm mộ với các video và hình ảnh teaser, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 hoàn toàn mới tại Audi Summit, Barcelona.

Như những gì đã hé lộ từ trước, Audi A8 mới trang bị tiêu chuẩn hệ thống điện 48V tích hợp nhiều công nghệ tân tiến, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống treo cơ điện tử hoàn toàn chủ động cùng khả năng tự vận hành cấp 3 (trong thang bậc 5).

Audi-A8-12

Hệ thống treo nói trên vận hành dựa trên một mô tơ điện đặt lên mỗi bánh kết hợp với một ống xoay và thanh đòn bẩy bên trong làm bằng titan, cho phép tác động một lực mô men xoắn lên tới 1.100 Nm lên thanh nối hệ thống treo. Khi vận hành cùng camera, cảm ứng cùng cảm biến siêu âm đặt phía trước, A8 có thể tự động điều chỉnh hệ thống treo khi xe gặp các vật cản hay ổ gà trên đường sao cho người dùng bên trong cảm thấy thoải mái nhất có thể khi Audi cho biết hệ thống này có thể loại bỏ hầu như hoàn toàn các rung lắc khi vận hành ở điều kiện đường xá thông thường.

Ngoài ra, khi lưu thông trên đường với vận tốc nhỏ hơn hoặc bằng 60 km/h, hệ thống tự lái trên xe có thể được sử dụng tối ưu giúp người lái có khả năng tạm thời bỏ tay ra khỏi vô lăng cho các thao tác khác. Các thao tác phanh, tăng tốc, đánh lái hay dừng lại và khởi động lại ở ngã tư đều được thực hiện hoàn toàn tự động. Thêm vào đó, A8, tương tự một số đối thủ của mình như 7-Series hay S-Class, cũng sở hữu khả năng tự đỗ từ xa.

Audi-A8-14

Về thiết kế, mẫu sedan mới tới từ Audi lấy cảm hứng chủ đạo từ concept Prologue ra mắt năm 2014, đồng thời đánh dấu bước tiến mới cho ngôn ngữ thiết kế hiện hành của Audi. Được phát triển bởi Marc Lichte, A8 mới sắc sảo và thon gọn hơn thế hệ trước khá nhiều trong khi vẫn toát ra vẻ sang trọng và quyến rũ đặc trưng của chiếc sedan chủ lực.

Khi nhìn trực diện, ta có thể thấy Audi đã thay đổi thiết kế của đèn pha khi chuyển thành dạng thanh ngang mỏng tích hợp luôn dải đèn LED ban ngày xung quanh. Tản nhiệt chrome giờ chiếm tỉ lệ diện tích lớn hơn 1 chút. Trần xe, tuy không rõ rệt, nhưng cũng được vát xuống khá nhiều ở nửa sau giúp mang lại cảm giác “coupe” nhiều hơn.

Audi-A8-13

Phần đuôi xe lại đón nhận những thay đổi khác biệt rõ ràng giữa A8 cũ và mới, với cụm đèn hậu được làm loại hoàn toàn dạng LED đôi tích hợp cùng một dải đèn nhỏ kéo dài suốt chiều ngang đuôi xe. Nhìn tổng thể thì mặc dù chưa đạt đến tầm phá cách như Prologue nhưng A8 hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với BMW 7-Series hay MB S-Class.

Tại thị trường ra mắt đầu tiên là Đức, A8 mới có 2 tuỳ chọn động cơ V6 tăng áp, 1 loại là 3.0L TDI diesel công suất 286 mã lực và một loại 3.0L TFSI chạy xăng 340 mã lực. Được biết từ giờ tới cuối năm ít nhất 3 tuỳ chọn động cơ nữa là V8 4.0L TDI 435 mã lực, V8 4.0L TFSI 460 mã lực và W12 6.0L sẽ có mặt.

Động cơ hoạt động song song với một máy phát phụ đi kèm hệ thống điện 48V đã nói phía trên cho phép A8 tắt và khởi động lại máy khá êm ái khi cần thiết, đồng thời giúp cắt giảm khoảng 0.5L nhiên liệu tiêu hao mỗi 100 km vận hành.

Audi-A8-10

Được biết một phiên bản A8 L e-tron quattro sẽ được Audi sớm tung ra thị trường với cấu hình hybrid tích hợp động cơ TFSI 3.0L cho công suất tổng 449 mã lực, 700 Nm mô men xoắn cùng ắc quy lithium ion.

Nội thất A8 thiếu vắng hoàn toàn các núm xoay hay touchpad điều chỉnh như bản trước, thay vào đó là màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch phụ trách thông tin giải trí tích hợp khả năng vận hành qua giọng nói. Vi xử lý 4 nhân Nvidia Tegra 3 giúp tối thiểu hoá độ trễ xử lý trong khi các kết nối 4G LTE và Wi-Fi đảm bảo khách hàng luôn được cập nhật 24/24. Được biết A8 rộng hơn người tiền nhiệm một chút, đặc biệt bản A8 L sẽ có cả ghệ thống ghế ngồi thư giãn trên toàn bộ các vị trí với các tính năng sưởi, làm mát và mát xa người/chân.

Audi-A8-16 Audi-A8-17

Giá khởi điểm của Audi A8 mới là 90.600 euro, tương đương 103.200 USD.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сделаем аквариум под Ваши размеры https://akvariumy-na-zakaz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Комплексное продвижение сайтов в Москве https://seosferaya.ru/ под ключ. SEO раскрутка сайта