11:52 - 18/06/2017 (GMT+7)

Yamaha Exciter 150 ấn tượng với bộ siêu nạp Supercharger

Đây là người mà cách đây không lâu đã đầu tư nghiên cứu đưa bộ siêu nạp khí Supercharger tích hợp lên chiếc Honda MSX và tiếp theo thì đây là chiếc Exciter 150 đầu tiên sỡ hữu hệ thống này và uy lực hơn bao giờ hết.

Cá nhân hóa chiếc xe của mình có lẽ luôn là đề tài và niềm đam mê không lối thoát với tất cả những người đam mê xe. Người thì thích làm cho chiếc xe của mình đẹp bóng bẩy, người thích trang bị cho xe những món đồ chơi hàng hiệu, người thì làm cho động cơ có công suất mạnh hơn…và bên cạnh đó là anh Dũng Thanh Đa, người đầu tư thời gian để đưa bộ siêu nạp Supercharger trên xe hơi để trang bị vào chiếc xe hai bánh.

DSC07813

Sản phẩm đầu tiên của anh Dũng cách đây không lâu là chiếc Honda MSX. Đây là chiếc xe hai bánh đầu tiên tại Việt Nam được trang bị bộ siêu nạp này và vận hành rất ổn định. Tiếp nối thành công đó, anh tiếp tục đầu tư thời gian, chất xám của mình lên chiếc Yamaha Exciter để thử thách sáng tạo và chính từ đó mà chiếc Exciter 150 với bộ siêu nạp Supercharger đã hoàn thành. Vì đã có kinh nghiệm và hiểu được cách vận hành nên thời gian hoàn thành sản phẩm này nhanh hơn so với lần đầu tiên.

Diện kiến chiếc xe, vẻ bề ngoài chỉ có vài thay đổi nho nhỏ như đầu đèn được bằng đầu đèn LED 02 tầng khá đẹp mắt, cặp mâm trước sau được thay bằng vành nan hoa đồ chơi giúp xe nhẹ hơn, đi kèm với đó là cặp dĩa phanh đồ chơi đẹp mắt, bộ gác chân hai bên cũng được thay thế bằng gác chân đồ chơi…và hệ thống ống xả được chính tay gia công và làm lại theo ý của mình để phú hợp với khối động cơ siêu nạp bên trong. Thêm vào đó, hệ thống treo trước và sau được anh hạ thấp xuống, vừa đẹp hơn vừa mang tính khí động học khi vận hành chiếc xe có động cơ siêu nạp đầy mạnh mẽ.

DSC07814

Phần thú vị nhất của chiếc này chính là bộ siêu nạp Supercharger được tích hợp vào chiếc xe. Bộ siêu nạp được anh mua trực tiếp từ Mỹ về, đây là loại được dùng cho động cơ xe hơi. Cũng chính vì thế mà để đặt vào bên trong chiếc xe là khó khăn đầu tiên. Khung sườn xe nguyên bản buộc phải cắt một đoạn để đặt được bộ siêu nạp vào ngay sát bên động cơ. Sau khi đã đặt và cố định vào đúng vị trí mong muốn, phần khung sườn bị cắt sẽ được gia cố lại.

Bộ siêu nạp sẽ vận hành thông qua một dây đai được kết nối với trục khuỷu động cơ. Khác với trên xe hơi, phần nối dài trục khuỷu ra ngoài để kết nối với dây đai được anh Dũng gia công. Nói thêm là đầu lòng cũng như piston đã được thay thế. Đầu lòng anh Dũng thay bằng loại được chính anh sản xuất riêng và chuyên dụng để chịu được sức ép lớn hơn nhiều so với loại tiêu chuẩn trên xe, piston anh thay bằng loại có đường kính lớn hơn. Tiếp theo, vì đây là bộ siêu nạp dành cho xe hơi nên không khí sẽ được hút và nạp rất nhiều vào buồng đốt và chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng sức ép ngày càng lớn hơn có thể xảy ra vỡ buồng đốt.

19198563_1245108625616068_1508763618_n

Biết trước như thế, anh đã sáng tạo ra bộ đo và xả bớt khí ngay tại đầu buồng đốt. Ở động cơ nguyên bản chỉ có 01 đường phun xăng thì với bộ siêu nạp trang bị thêm nên anh Dũng đã làm thêm 02 đường phun xăng để phù hợp với lượng khí được nạp vào. Mọi thứ có vẻ đã được lắp ráp thành công lên chiếc Exciter nhưng khó khăn chưa dừng lại. Anh Dũng cũng chia sẻ rằng giai đoạn khó khăn nhất chính là làm việc với thiết bị điện tử dành riêng cho việc canh chỉnh lượng xăng và gió phù hợp hơn cũng như tác động đến IC của xe.

Được biết, chỉ riêng bộ siêu nạp, anh Dũng đặt từ Mỹ về đã có giá khoảng 60 triệu đồng. Việc lắp đặt và canh chỉnh cho một sản phẩm như thế này hiện anh Dũng hoàn thành trong vòng khoảng 01 tháng, nhanh hơn nhiều vì đã nắm được nguyên lý kể từ sản phẩm đầu tiên là chiếc Honda MSX.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс