09:40 - 20/06/2017 (GMT+7)

Takata chuẩn bị công bố phá sản

Nguyên nhân gây ra vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô – hãng túi khí Takata đang chuẩn bị công bố phá sản.

Cụ thể, ngay trong tuần này Takata sẽ nộp hồ sơ phá sản lên chính phủ Nhật Bản. Họ cũng đã ngưng giao dịch liên quan tới cổ phiếu của mình. Tuy nhiên đây cũng không nhất thiết phải là cái kết cuối cùng cho họ khi một nhà sản xuất phụ tùng tới từ Mỹ có quy mô khá lớn là Key Safety Systems đang có ý định mua lại Takata và tái cơ cấu họ vào thành phần của mình với mức giá khoảng 180 tỉ yên (1,6 tỉ USD).

Hiện tại phía Key đã lên sẵn kế hoạch cho Takata trong tương lai, theo đó họ sẽ tiếp tục các hoạt động sản xuất túi khí, dây an toàn và các phụ kiện ô tô khác, tuy nhiên dưới 1 tên gọi khác và mọi việc đàm phán sẽ phải chờ tới khi Takata công bố phá sản.

takata-airbag-5

Phía Takata từ chối bình luận thêm về thông tin này, tuy nhiên họ đã gỡ mọi giao dịch cổ phiếu của mình trên sàn Tokyo từ tuần trước.

Còn nhớ vào đầu năm 2017 Takata đã chính thức nhận tội và đồng ý trả khoản tiền dàn xếp khoảng 1 tỉ USD. Trước đó họ đã nộp 25 triệu USD tiền phạt và bồi thường cho các nạn nhân 125 triệu USD. Số tiền còn lại sẽ được chi trả cho các nhà sản xuất xe khi Takata tìm được nhà tài trợ.

Tính tổng cộng từ trước tới nay Takata đã cung cấp ra ngoài thị trường khoảng 100 triệu túi khí lỗi (có thể nổ tung làm vỡ ra các mảnh vỡ kim loại khi túi khí được kích hoạt). Có ít nhất 16 trường hợp tử vong và 180 thương tích các loại được xác nhận có liên quan tới túi khí Takata trên toàn cầu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]