19:44 - 24/06/2017 (GMT+7)

Renault-Nissan cạnh tranh sòng phẳng Toyota, VW về doanh số

Tổng giám đốc điều hành của liên minh Renault – Nissan, ông Carlos Ghosn chia sẻ rằng 2017 dù ít khả năng nhưng cũng có thể là năm đầu tiên liên minh của mình đứng trên đỉnh thế giới về doanh số.

Ông Carlos Ghosn, người đã thực hiện việc cải cách và phát triển cả Nissan và Renault khá thành công, là nhân tố được coi như quyết định trong việc biến họ thành tập đoàn có lượng xe bán ra trên toàn cầu cao nhất trong năm 2017.

Vị CEO thừa nhận rằng ban đầu đây không phải mục tiêu của ông cũng như Renault – Nissan, tuy nhiên giờ đây họ khá tự tin và lạc quan về doanh số của mình cũng như khả năng cạnh tranh với 2 tập đoàn hàng đầu hiện tại là Volkswagen và Toyota.

“Chúng tôi đang nằm trong top 3 tập đoàn có doanh số cao nhất trong năm 2017 và hoàn toàn có thể đạt vị trí dẫn đầu vào cuối năm, dù đây không phải mục tiêu mà hãng đặt ra trước đó”, ông chia sẻ.

2016_nissan_leaf_10

Trong 4 tháng đầu năm 2017, Renault – Nissan bán ra tổng cộng 3,02 triệu xe, thấp hơn Toyota khoảng 40.000 xe và 300.000 xe so với tập đoàn Volkswagen.

Các dòng xe SUV tiếp tục là điểm mạnh của liên minh tới từ 2 châu lục. Họ hoàn toàn có nền tảng đủ vững mạnh để đẩy mạnh cạnh tranh doanh số khi chiếc X-Trail tiếp tục chứng tỏ vị trí số 1 trong phân khúc SUV ở rất nhiều thị trường nơi xe có mặt.

Ngoài ra, phân khúc xe giá rẻ và xe tầm trung cũng có nhiều mẫu xe đáng tiền tới từ liên minh này như Dacia Duster và Renault Kwid. 2 mẫu xe trên đang đạt được thành công đáng kể tại các thị trường đang phát triển như Trung Đông, Brazil và Ấn Độ. Phân khúc EV của họ cũng hoàn toàn không yếu thế với Zoe và Leaf – 2 nhân tố giúp Renault dẫn đầu mảng xe điện tại châu Âu.

Cuối cùng, Mitsubishi – nhân tố mà Liên minh này thu nhận vào cuối năm 2016, cũng hứa hẹn sẽ đóng góp không nhỏ vào con số cuối cùng mà hãng đạt được, với 934.000 xe từng bán ra trong năm ngoái.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении