Kawasaki Summer Tour 2017 – Gần 1.000km đầy thú vị
14:20 - 26/06/2017 (GMT+7)

Kawasaki Summer Tour 2017 – Gần 1.000km đầy thú vị

Lượt xem: 7 004 Bình luận: 0

Kawasaki Summer Tour 2017 – Gần 1.000km đầy thú vị

Nằm trong chuỗi những hoạt động mang đến những trải nghiệm đáng nhớ dành cho khách hàng, chuyến đi Sài Gòn – Nha Trang – Đà Lạt đã khởi đầu cho màu hè năm 2017 của thương hiệu xe PKL Kawasaki dành cho khách hàng của mình với nhiều điều thú vị.

Mọi người tập hợp tại Sài Gòn vào khoảng 4h sáng, khi đã đông đủ mọi người, trưởng đoàn bắt đầu dặn dò các thành viên, chia vị trí và phân công cho các thành viên có kinh nghiệm các nhiệm vụ khi di chuyển trên đường. Ngoài trưởng đoàn cũng là người dẫn đường thì còn người chốt đoàn và người chạy dọc hai biên để bảo đảm đoàn di chuyển đều và không đứt quãng. Hành trình lần này có sự góp mặt của tương đối đầy đủ các dòng sản phẩm của thương hiệu này phân phối tại Việt Nam như Ninja 300, Z300, Versys 650, Vulcan 650, Z900, Ninja 1000, Z1000 và Versys 1000.

33333

Kawasaki Summer Tour 2017 – Gần 1.000km đầy thú vị

Mọi thứ đã xong, đồ đạc hành lý của các thành viên cũng đã được sắp xếp xong lên xe hậu cần. Đoàn bắt đầu khởi hành, lúc này đồng hồ của tôi cũng điểm lúc 4h30 sáng và đồng hành cùng tôi trong chuyến đi này chính là chiếc xe bề thế nhất đoàn, Kawasaki Versys 1000. Anh em chúng tôi chọn xuôi theo con đường quốc lộ 1A để thời gian di chuyển nhanh hơn bởi thời điểm này lưu lượng giao thông tương đối thoáng. Địa điểm dừng chân để đoàn dùng bữa sáng là tại thành phố Phan Thiết.

Từ Sài Gòn theo tuyến đường quốc lộ 1A đến Phan Thiết tương đối thoải mái. Dừng chân tại điểm dùng bữa sáng cũng là lúc anh trưởng đoàn gặp gỡ các thành viên để góp ý và chia sẻ thêm kinh nghiệm di chuyển theo đoàn bởi có thể đây là chuyến đi đầu tiên của một số thành viên trong đoàn. Chỉ cần sau đoạn đường đầu tiên này thì mọi người cũng đã nắm bắt được một số kiến thức cơ bản để di chuyển an toàn cũng như biết được đôi chút khả năng của các thành viên khác để sắp xếp đội hình di chuyển cho hợp lý.

DSC07852

Dừng chân tại đèo Vĩnh Hy

Không quá mất thời gian tại đây, chúng tôi tiếp tục lên đường. Cung đường đầu tiên từ Sài Gòn đến Nha Trang mất khoảng 500km vì đoàn sẽ đi theo hướng Bàu Trắng và ra Vĩnh Hy. Dừng chân tại thành phố Phan Thiết là đoàn đã hoàn thành được khoảng 180km. Đường sẽ còn tương đối dài nên Cà Ná sẽ là nơi dừng chân cho bữa trưa của đoàn trước khi đến với Nha Trang cho hành trình ngày đầu tiên. Kế hoạch dừng chân tương đối nhiều cũng để đảm bảo sức khỏe và tỉnh táo để mọi người di chuyển hiệu quả và an toàn hơn. Và hành trình để trải nghiệm và vui chơi nên chúng tôi không đặt nặng vấn đề đi nhanh hay chậm bởi cung đường biển Việt Nam thực sự rất đẹp.

Điều khá thú vị ở một số thành viên trong đoàn khi đây là chuyến đi chơi xa đầu tiên cùng với chiến mã của mình. Một thành viên vui vẻ chia sẻ rằng đây là chuyến đi đầu tiên của anh và cũng là lần đầu tiên anh cảm nhận được thực sự hiệu suất vận hành của chiếc xe mình và a đã thử đưa chiếc xe của mình lên ngưỡng tốc độ ba con số ở đoạn đường thẳng tắp và vắng vẻ. Một thành viên khác cũng là tay lái nữ duy nhất của đoàn, đây không phải chuyến đi đầu tiên của nữ biker này nhưng với cô thì mỗi chuyến đi là một trải nghiệm khác nhau, nữ biker đồng hành cùng chiếc Ninja 1000 và khá nổi bật trong đoàn.

IMG_2678

Một góc biển tại Vĩnh Hy

Tại Cà Ná, đoàn chúng tôi vinh dự được các biker thân quen tại Nha Trang ra đón và đặc biệt hơn nữa khi trong đó lại có sự xuất hiện chiếc Kawasaki Ninja H2 đầu tiên và duy nhất tại thành phố biển Nha Trang. Cung đường đèo Vĩnh Hy uốn lượn mê hoặc men theo dải núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) có thảm rừng khô hạn độc đáo nhất Việt Nam. Đèo dài 16 km, độ dốc trung bình 8 độ, một vài nơi lên đến 11 độ, được thiết kế hai làn xe khá rộng, thoáng. Riêng tôi đã rất nhiều lần đi qua cung đường này nhưng cho đến nay tôi chưa khỏi trầm trồ bởi nét đẹp nơi đây, chưa lần nào tôi thôi háo hức khi biết mình sẽ di chuyển qua Vĩnh Hy. Nơi đây thực sự đẹp theo đúng ý nghĩa của nó.

Nha Trang đến Đà Lạt

Sau ngày đầu tiên di chuyển tương đối dài thì hành trình ngày thứ 02 về với Đà Lạt chỉ khoảng 150km. Nhưng bù lại thì đây là đường đèo khá quanh co và thời tiết sẽ ẩm ướt, mưa và cả sương mù dày đặc. Từ Nha Trang đến Đà Lạt chúng tôi chọn cung đường qua đèo Khánh Vĩnh. Người dân Khánh Hòa thì gọi là đèo Khánh Lê. Người dân Lâm Đồng gọi đèo Bi Đoup, theo tên đỉnh núi Bi Đoup cao 2.287m của cao nguyên Lang Biang mà con đèo cắt ngang gần đó. Cũng có người gọi là đèo Hòn Giao theo tên dãy núi Hòn Giao nằm ở phía Bắc con đèo. Độ cao tại đây có thể lên đến trên 1.000m ( vùng đỉnh đèo) – nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa, là nơi có lượng mưa lớn và nhiều nhất so với Nha Trang và Đà Lạt, đặc biệt là buổi chiều. Thậm chí vào mùa hè, tại Nha Trang và Đà Lạt không có mưa nhưng tại khu vực này vẫn có lượng mưa lớn, bất chấp thời tiết tốt hoặc nắng gắt vào buổi sáng. Chính vì thế như tôi đã nói ở trên, con đường này tuy ngắn nhưng không đơn giản vì sự ẩm ướt, mưa và cả sương mù dày đặc.

ssssss

Sương mù dày đặc trên đèo Khánh Vĩnh

Quả thực không sai, ngay khi đặt chân đến những ki-lo-met đầu tiên của đèo thì trời đã bắt đầu mưa và lớn dần, không khí đã lạnh hơn và càng đến gần đỉnh đèo thì sương mù dày đặc hơn. Tầm nhìn di chuyển của chúng tôi chưa đến 5m, tốc độ di chuyển chưa tới 40km/h tại thời điểm đó. Không khí lúc đó tôi đoán vào khoảng 15-16 độ bởi dù đặc mặc kín áo mưa, tay đeo găng chống nước nhưng tôi vẫn cảm nhận được cái lạnh và hơi tê tê các ngón tay. Cơn mưa lớn nhỏ liên tục và sương mù dăng lối mãi cho đến khi đoàn đến được thành phố Đà Lạt.

Đêm ở Đà Lạt cũng là đêm cuối của hành trình, mọi người dường như xích lại gần nhau hơn để chia sẻ nhiều hơn về mọi thứ, đoàn nghỉ chân ở nơi khá sâu trong rừng thông, nằm sát bên một góc của Hồ Tuyền Lâm. Chúng tôi lúc này từ những người chưa hề quen biết và bây giờ như những người anh em thân thiết. Bếp lò nướng thịt nghi ngút hương thơm, chút cái lạnh, chút hơi sương, chút vị men và hơi ấm từ đống lửa mà chúng tôi ngồi quanh. Mọi câu chuyện được bàn tán vui vẻ bên tiếng cười mãi khi quá nữa đêm vẫn chưa hết. Có thể nói đây là những khoảng khắc đáng nhớ và lưu giữ cho ký ức mỗi người.

Nữ biker duy nhất của đoàn

Nữ biker duy nhất của đoàn

Tuy có một đêm dài với biết bao câu chuyện nhưng sáng sớm vẫn có những thành viên trong đoàn thức dậy để tận hưởng sự trong lành nơi đây. Tách trà, ly cafe, chút lạnh và cả những hơi thở ra khói…ôi một buổi sáng sớm của sự tĩnh lặng và nhẹ nhàng. Nhưng rồi cũng đến lúc chia tay Đà Lạt và trở về nhà, trở về Sài Gòn và kết thúc chuyến hành trình. Hành trình tuy đã hết nhưng kỷ niệm về những gì trong 03 ngày 02 đêm qua là không thể quên. Cám ơn Kawasaki đã đem đến nhưng phút giây này cho khách hàng và cho tôi.

YouTube Preview Image

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Xe đua đường phố Honda Civic Type R chính thức lăn bánh trên phố

Прогон вашего сайта лицензионным Xrumer Дешевле только даром https://goo.gl/vrx4SW - всего

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua

SYM Wolf 125: Lựa chọn tốt với ngân quỹ hẹp

Cho mình hỏi nếu muốn mua mới như bạn nói giá

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt với giá từ 981 triệu

thiết kế ko đẹp. đầu xe hilux đuôi xe của mitsumitshi