- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hyundai Kona chính thức được ra mắt toàn cầu

Posted By sonhq On Tháng Sáu 14, 2017 @ 10:50 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn | No Comments

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mới nhất tới từ Hyundai đã chính thức ra mắt toàn cầu vào hôm nay, 13/6 tại Seoul, Hàn Quốc.

Kona là là dòng SUV đô thị cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai, hứa hẹn trở thành bổ sung đáng giá cho đội hình sản phẩm của hãng ở phân khúc này, vốn đã khá mạnh mẽ với Tucson, Santa Fe và Santa Fe Sport.

Được coi là đối thủ đáng gờm với những Renault Captur, Chevrolet Trax, Ford EcoSport hay Nissan Juke thuộc phân khúc B khi ra mắt, Kona có thể trở thành “kim chỉ nam” cho những mẫu SUV kế tiếp tới từ Hyundai, trong đó gần nhất có thể kể tới Santa Fe thế hệ mới dự kiến ra mắt vào 2018.

47974_Kona

Kona có cái tên lấy cảm hứng từ vùng Big Islands,  Hawaii – nơi nhiều người tìm tới để trải nghiệm những cảm giác mạnh cũng như nổi tiếng với lối sống năng động. Trước đó, Hyundai đã không ngần ngại thể hiện tham vọng của mình với Kona khi cho rằng đây sẽ sớm trở thành mẫu xe chủ lực của họ trong công cuộc biến hãng trở thành “thương hiệu châu Á có doanh số cao nhất châu Âu” từ 2021.

Kích thước dài x rộng x cao của Kona lần lượt đạt 4.165 x 1.800 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.600 mm. Nhờ đó, không gian nội thất của Hyundai Kona thuộc vào hàng rộng rãi nhất phân khúc của mình.

47972_Kona

Ngoại thất mẫu SUV đô thị mới tới từ Hyundai nhìn chung khá mạnh mẽ và “tiêu chuẩn”, có được nhờ dáng đứng rộng và thấp cùng chiều dài cơ sở khá lớn trong khi 2 phần mũi và đuôi xe lại khá ngắn. Điều này cũng giúp đảm bảo khả năng vận hành ổn định, cân bằng ở tốc độ cao.

47976_Kona

Nổi bật nhất có lẽ vẫn là phần đầu xe với hệ thống đèn “composite lamps” giúp chiếc SUV có vẻ ngoài khá hiện đại, khi dải đèn LED ban ngày thanh mảnh được tích hợp cùng cụm đèn xi nhan và tách biệt hẳn với cụm đèn pha trước. Tản nhiệt Cascading Grille đã trở thành thương hiệu của Hyundai trong thời gian qua tiếp tục xuất hiện.

Phía bên trong, Kona sở hữu màn hình cảm ứng từ 5 tới 8 inch tùy phiên bản hỗ trợ mục đích thông tin giải trí tích hợp Android Auto, Apple CarPlay bên cạnh các lựa chọn khác như DAB, HD Radio, camera lùi, sạc không dây cho smartphone, kết nối 4G hoặc màn hình HUD.

unnamed-(1) unnamedunnamed-(2)

Có thể thấy Hyundai cung cấp cho Kona mới khá nhiều tùy chọn động cơ xăng và diesel phụ thuộc vào từng thị trường. Đầu tiên và cơ bản nhất là động cơ MPI 2.0L có công suất tối đa 149 mã lực, mô men xoắn 179 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 10 giây và tốc độ tối đa đạt 194 km/h sử dụng chu kỳ Atkinson. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp.

47973_Kona

Tiếp theo là động cơ Gamma 1.6 T-GDI công suất 177 mã lực, mô men xoắn 265 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km trong 7,7 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra tại châu Âu, khách hàng còn có thêm lựa chọn động cơ 3 xi-lanh, tăng áp T-GDI 1.0L 120 mã lực, 172 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cũng như động cơ diesel 1.6L chưa rõ thông số.

Xe sở hữu 3 chế độ lái khác nhau bao gồm Sport, Normal và Eco.

Được biết Hyundai Kona mới sử dụng cấu trúc thân xe khác biệt cấu tạo từ thép cường lực giúp cải thiện độ cứng vững, đồng thời đảm bảo tối đa an toàn cho người ngồi trong khoang hành khách. Ngoài ra xe cũng trang bị khá nhiều các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo rời làn, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm sau.

Kona sẽ bán ra tại Hàn Quốc trong tháng tới, sau đó tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Giá bán từ 17.000 -19.000 USA tuỳ phiên bản.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-chinh-thuc-ra-mat-toan-cau-kona/

URLs in this post:

[1] Stonic – Mẫu xe mới toanh tới từ Kia: https://autonet.com.vn/tin-tuc/stonic-mau-xe-moi-toanh-toi-tu-kia/

[2] Hyundai Thành Công xuất xưởng chiếc SantaFe thứ 15.000: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-thanh-cong-xuat-xuong-chiec-santafe-thu-15-000/

[3] Hyundai cải thiện hình ảnh tại Trung Quốc với Genesis: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-cai-thien-hinh-anh-tai-trung-quoc-voi-genesis/

[4] Nissan X-Trail: Thắng thế nhờ “5+2”: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nissan-x-trail-thang-nho-52/

[5] Nissan hé lộ chi tiết Qashqai trước ngày ra mắt: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nissan-lo-chi-tiet-qashqai-truoc-ngay-ra-mat/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.