06:25 - 28/06/2017 (GMT+7)

Ferrari lại bội thu giải thưởng

Động cơ F154 của Ferrari vừa đạt hàng loạt giải thưởng trong các hạng mục phân khúc 3.0L tới 4.0L, động cơ hiệu suất cao và cả giải thưởng tổng Động cơ Quốc tế của năm. Chưa kể ở phân khúc trên 4.0L, động cơ 6.3L trên chiếc F12tdf cũng xuất sắc về nhất.

Vị trí dẫn đầu ở một trong những phân khúc cỡ lớn trong giải thưởng Động cơ quốc tế của năm 2017 một lần nữa chứng kiến sự thống trị của sản phẩm tới từ Ferrari. Vượt mặt các đối thủ tới từ Mercedes, Porsche, McLaren và Honda, động cơ F154 năm thứ 2 liên tiếp bỏ xa các vị trí xếp sau với khoảng cách không tưởng. Ban giám khảo quả thực đã hoàn toàn bị thuyết phục và cuốn hút bởi động cơ mà “Ngựa chồm” trang bị trên Ferrari 488 GTB và Spider, dẫn tới khoảng cách 141 điểm không thể san lấp với vị trí tiếp theo trong danh sách là động cơ V8 4.0L tăng áp kép của Mercedes-AMG.

2016-Ferrari-488-gtb-engine

Từng là một hạng mục cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu nổi danh về xe hiệu suất cao với các dòng động cơ mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết và cảm hứng, đam mê, giờ đây có lẽ không ai có thể phủ nhận thành quả mà Ferrari đạt được trong 2 năm trở lại đây.

Một điểm quan trọng nữa là F154 cũng đánh dấu sự chuyển giao tinh tế giữa truyền thống, di sản danh giá với công nghệ hiện đại tới từ thương hiệu Italia. “Một động cơ tối tân thiết kế đúng chuẩn khắt khe trong lịch sử”, và không ít thành viên ban giám khảo đã thốt lên những lời thán phục về trải nghiệm lái cũng như sự phức tạp, tinh vi trong cơ khí mà F154 cùng cả Ferrari 488 sở hữu.

TitanServicev1

Ở hạng mục được các fan hâm mộ tốc độ và thể thao trên thế giới nói chung mong chờ nhất là hiệu suất cao, F154 một lần nữa được xướng tên. Thành tích này cũng đánh dấu lần thứ 7 Ferrari cán đích ở top 1 trong hạng mục này kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên. Với hơn 50 dòng động cơ tới từ vô số các thương hiệu khác nhau, có lẽ công việc chọn lựa ra vị trí số 1 là một quá trình vừa vất vả mà cũng đầy thú vị cho ban giám khảo. Thậm chí, đến ứng cử viên nặng ký như động cơ điện của Tesla, vốn được đánh giá cao về nhiều mặt và thống trị phân khúc của mình trong 4 năm liên tiếp, cũng chỉ về đích thứ 6.

Ferrari_488_Spider...14

Để chốt lại những nhận định về F154, xin trích lời một thành viên ban giám khảo giải thưởng “phần lớn động cơ giúp xe chuyển động, trong khi chỉ một số ít có khả năng lay chuyển cảm xúc con người”.

Ở hạng mục trên 4.0L, đã nhiều năm qua Ferrari luôn sở hữu 2 dòng động cơ trên 4.0L cạnh tranh nhau trong cùng hạng mục này. Trong năm 2013, động cơ V12 6.3L vượt qua động cơ V8 4.5L lần đầu trong vài năm trở lại đó, và dù năm 2014 cũng như 2015 chứng kiến sự trở lại của bản có dung tích nhỏ hơn ở vị trí số 1 thì 2 năm trở lại đây lại là sự thống trị tới từ người anh V12. Xếp sau Ferrari là động cơ V10 5.2L danh giá của Audi có mặt trên chiếc R8 và cả Lamborghini Huracan.

maxresdefault

Có vẻ như chế tạo các dòng động cơ có dung tích lớn vẫn là “chuyên môn” của Ferrari, bằng chứng là họ thống trị cả 2 hạng mục lớn nhất là từ 3.0 tới 4.0L và trên 4.0L trong năm nay. Động cơ V12 6.262cc tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình với ban giám khảo dù thời kỳ đỉnh cao của động cơ đốt trong truyền thống đã qua từ lâu, nhường chỗ cho các công nghệ mới hơn như tăng áp.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

lixiang официальный сайт

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

freeflowincome.com 홍지황제는 무언가를 생각하는 듯 이 말을 듣고 침묵을 지켰다.

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

metformin 500mg tablets price in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

PBN sites We shall generate a network of PBN sites!