09:37 - 29/06/2017 (GMT+7)

Động cơ 2.0L của Porsche được vinh danh

Động cơ với dung tích 2.0L là một trong những dòng động cơ phổ biến nhất trên thị trường, và để được những nhà báo có chuyên môn hàng đầu trên toàn cầu (thuộc BGK Giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm) đánh giá là số 1 ở phân khúc này là một bài toán không hề dễ giải, vậy mà Porsche đã làm được.

Năm nay, với sự xuất hiện của quá nhiều ứng cử viên đáng giá ở phân khúc này như động cơ 4 xi lanh 2.0L mạnh mẽ nhất thế giới Mercedes-AMG M133 (cũng là phiên bản đã giành chiến thắng từ năm 2014 trở lại đây), Audi 2.0 TFSI đa năng, Volvo Twin Engine với 3 công nghệ điện hoá, tăng áp và siêu nạp được tích hợp đồng thời hay động cơ BMW tăng áp kép, người chiến thắng hạng mục 1.8L – 2.0L quả thực phải rất xuất sắc. Cần phải nói thêm rằng trong suốt cuộc bỏ phiếu bầu, mỗi động cơ nhắc đến ở trên đều đã dẫn đầu ít nhất 1 lần, nhưng cuối cùng phiên bản dành chiến thắng chung cuộc là động cơ tăng áp 2.0L 4 xi lanh tới từ Porsche với khoảng cách gần như không tồn tại với người xếp nhì là M133.

S0-porsche-718-boxster-rotu

Cũng cần nhắc thêm là hạng mục này còn có sự xuất hiện của cả các dòng động cơ đầy danh tiếng ở phân khúc cao hơn nhưng được hạ kích cỡ xuống như Jaguar Ingenium, Honda 2.0L tăng áp hay động cơ Mercedes-Benz diesel hoàn toàn mới. Tuy nhiên chúng cũng không có “cửa” cạnh tranh lại Porsche.

Nói đơn giản thì, động cơ tới từ chiếc 718 Boxster “có phản hồi chân ga cực tốt ở mọi tốc độ, nhờ đó mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng khi kết hợp với công nghệ chống ồn và rung ấn tượng. Nếu muốn sản xuất một động cơ 4 xi lanh, hãy học hỏi những người xuất sắc nhất là Porsche”.

Động cơ 1.998 cc sở hữu công suất 296 hp tại 6.500 rpm cùng mô men xoắn 380 Nm tại 1.950 tới 4.500 rpm, đồng nghĩa với việc dù là động cơ tăng áp nhưng chu kỳ ngắn hơn đồng nghĩa với việc tốc độ vòng quay của xe không hề thua kém người tiền nhiệm sử dụng động cơ thường.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Скачать Winline на Android

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ закажите витамины, БАДы, минеральные комплексы, которые идеально подходят