14:07 - 15/05/2017 (GMT+7)

Volkswagen từ chối công khai kết quả điều tra nội bộ

Tập đoàn Đức cho biết sẽ không (và không thể) công bố kết quả điều tra nội bộ bắt đầu ngay sau khi scandal Dieselgate bị phanh phui, thực hiện bởi tập đoàn luật Jones Day nổi tiếng của Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của tập đoàn tại Hannover, Đức, chủ tịch Volkswagen, ông Hans Dieter Poetsche chia sẻ rằng Volkswagen hoàn toàn có thể phải đối mặt với các khoản phạt khổng lồ cũng như nhiều vụ kiện tụng hơn nữa – điều mà họ hoàn toàn không muốn “chồng chất” trong thời điểm này.

“Tôi biết rằng một số trong các bạn (ban lãnh đạo, các cổ đông chủ chốt) muốn mọi việc được giải thích rõ ràng. Thường thì một bản báo cáo hoàn chính sẽ là giải pháp, và thường thì đây cũng là cách giải quyết tốt nhất”.

“Để rõ ràng nhất, tôi phải nói rằng chúng ta sẽ không công bố văn bản báo cáo cuối cùng tới từ Jones Day, hiện tại cũng vậy và tương lai cũng thế. Tôi mong các bạn hiểu rằng ví lý do pháp lý Volkswagen không thể công bố những văn bản này”, vị chủ tịch chia sẻ.

Nhiều tờ báo danh tiếng cho biết các nhà đầu tư vào VW có mặt tại buổi họp cảm thấy câu trả lời này không thoả đáng, đồng thời yêu cầu công khai kết quả điều tra, cho rằng đây là cách duy nhất để lấy lại hình ảnh và danh tiếng của tập đoàn.

Trong một thông tin ngoài lề, Volkswagen tiếp tục cam kết sẽ không bán lại 2 thương hiệu Bentley và Bugatti. Tuy nhiên, họ lại không hề đề cập tới Ducati – một tỏng những thương hiệu bị đồn đoán sẽ được VW cho ra đi để xây dựng lại vốn tái cho quá trình tái đầu tư sắp tới.

Ngoài ra, cả chủ tịch Poetsche cũng như CEO hiện tại của thương hiệu cùng tên là ông Matthias Mueller cũng đang bị điều tra cùng cựu CEO Martin Winterkorn về việc đã cố tình chậm trễ thông báo thông tin cho cổ đông của tập đoàn, qua đó gián tiếp thao túng thị trường chứng khoán.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр