14:53 - 25/05/2017 (GMT+7)

Volkswagen thành lập thêm liên doanh tại TQ

Cuối cùng Volkswagen đã nhận được sự cho phép của chính phủ Trung Quốc để thành lập một liên doanh địa phương với Anhui Jianghuai Automobile Group (JAC Motor) nhằm tiến hành lắp ráp xe điện (EV) nội địa trong quốc gia này.

Theo thông tin được tờ Reuters công bố, Uỷ ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Trung Quốc – đơn vị có tiếng nói hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển tại đây, đã cho phép VW tạo lập liên doanh và sản xuất khoảng 100.000 xe điện mỗi năm. Giá trị hợp đồng này ước tính rơi vào khoảng 5,1 tỉ NDT (740 triệu USD) mỗi năm.

Trước liên doanh nói trên, Volkswagen đã thành lập 2 liên doanh tại Trung Quốc, một với tập đoàn FAW và một với SAIC Motor. Thương hiệu Đức cho biết cần hoàn thiện thêm một vài chi tiết cũng như thủ tục giấy tờ nữa trước khi chính thức ký kết với JAC Motor nhưng sẽ sớm hoàn thành trước Quý IV/2017.

Động thái này của VW tiếp tục chứng tỏ quyết tâm cải cách hậu Dieselgate của họ, với tham vọng trở thành người tiên phong đi đầu trong lĩnh vực xe điện cũng như cải thiện hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng.

Theo Volkswagen, họ muốn bán 400.000 xe điện và hybrid sạc điện các loại tại Trung Quốc trước năm 2020. Chỉ có như vậy hãng mới đáp ứng đủ những tiêu chuẩn hiệu suất nhiên liệu và khí thải ngặt nghèo tại đây. Trung Quốc đang là một trong những quốc gia đau đầu về ô nhiễm khí thải nặng nề, đặc biệt là tại các khu vực tập trung đông khu công nghiệp như Bắc Kinh.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных