18:30 - 5/05/2017 (GMT+7)

Volkswagen gây bất ngờ tại Mỹ

Trái với những gì mà các lãnh đạo cao cấp của họ đã phát biểu trước đây, Volkswagen đã chính thức đưa dòng xe diesel của mình trở lại Mỹ từ tháng trước.

Theo đó, phát ngôn viên của Volkswagen, bà Jeannine Ginivan cho biết thương hiệu Đức đã bắt đầu đưa các dòng xe diesel MY sản xuất giai đoạn 2014-2015 vào lại danh mục sản phẩm của mình từ giữa tháng 4 vừa rồi. Kết quả là số xe nói trên đã đóng góp 12% vào tổng doanh số xe Volkswagen đạt được trong tháng qua.

Cụ thể, 3.196 xe diesel Volkswagen đã được giao tới tay khách hàng Mỹ trong tháng 4, giúp đẩy tổng doanh số của họ lên cao hơn cùng kỳ năm ngoái 1,6% mặc cho việc toàn thị trường nhìn chung đang xuống dốc (giảm 4,7%). Sự tăng trưởng của VW là điều được dự báo trước khi họ là một trong số vài thương hiệu hiếm hoi đạt mức tăng trưởng nhất định trong vài tháng qua, một phần có lẽ vì số liệu kinh doanh của hãng trong năm 2016 là không cao do scandal Dieselgate.

Kể từ tháng 9/2015 Volkswagen đã buộc phải tạm ngưng việc kinh doanh xe diesel tại Mỹ và nhiều lãnh đạo của họ trên toàn cầu cũng như tại quốc gia này đã đưa ra các phát biểu đầy tính bi quan, cho rằng VW không thể (và không nên) giới thiệu lại dòng xe này tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.

Hiệp hội bảo vệ Môi trường Mỹ trước đó đã thông qua đề xuất thu hồi và sửa chữa xe mà Volkswagen kiến nghị vào tháng 1. Trong tổng số 475.000 xe diesel sử dụng động cơ TDI 2.0L tại Mỹ, hãng sẽ sửa chữa 67.000 xe, đồng thời đã mua lại khoảng 238.000 xe từ phía khách hàng. Số xe này sẽ được chỉnh sửa sao cho sở hữu thông số phù hợp với quy định và sau đó bán lại ra thị trường.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Volkswagen khẳng định họ sẽ chỉ kinh doanh các dòng sản phẩm đã từng xuất hiện tại Mỹ chứ không có ý định mang các dòng sản phẩm mới tới đây. Thay thế vào đó sẽ là các dòng xe chạy điện thuần/hybrid mà hãng đang chuyển hướng đầu tư trong vòng 2 năm trở lại đây.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Demo-1c.ru поможет вам узнать, кому будет полезна аренда 1С. Вам

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить