06:41 - 5/05/2017 (GMT+7)

Volkswagen công bố kết quả khả quan trong quý I

Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn ô tô lớn nhất nước Đức trong quý I vừa qua tăng mạnh 40% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 3,13 tỉ euro lên 4,37 tỉ euro.

Kết quả mà Volkswagen đạt được cho thấy ít nhất chiến lược cắt giảm chi tiêu, “thắt lưng buộc bụng” của Volkswagen trong thời gian vừa qua đã có tác dụng. Đây cũng là yếu tố mà VW bắt buộc phải làm trong bối cảnh họ vừa phải chi trả các chi phí liên quan tới thu hồi xe, vừa phải nộp phạt tại nhiều nơi và vừa phải gia tăng các chương trình khuyến mãi để lôi kéo khách hàng lại về phía mình.

Mặc dù vậy, doanh số của tập đoàn Đức chưa bao giờ trở lại được điểm đỉnh vào 2, 3 năm trước (doanh số quý I của họ cũng thấp hơn cùng kỳ năm ngoái). Doanh thu trong quý I của VW tăng 10,3% lên 6,2 tỉ euro.

Phát biểu về thành công này, CEO tập đoàn Volkswagen, ông Matthias Mueller chia sẻ “Những nỗ lực của chúng tôi trong việc cải thiện hiệu suất công việc cũng như năng suất làm việc ở mọi mặt đã được đền đáp. Volkswagen rất tự hào về kết quả đạt được ngày hôm nay, chúng sẽ là động lực giúp chúng tôi đẩy mạnh công cuộc cải cách lại tập đoàn từ nay tới 2025”.

Tính riêng thương hiệu Volkswagen, lợi nhuận hoạt động của họ đã tăng mạnh từ 73 triệu lên 869 triệu trong 4 tháng đầu năm nhờ tỉ giá tiền tệ thuận lợi, cấu trúc công ty được cải tổ và doanh số tổng cũng như lợi nhuận mỗi đầu xe đều tăng lên.

Ngược lại, lợi nhuận Audi lại sụt giảm đôi chút khi chỉ đạt 1,2 tỉ USD so với 1,3 trong năm ngoái (tính gộp cả Lamborghini và Ducati). Skoda tiếp tục chứng minh sức hút của mình ở châu Âu khi công bố khoản lãi lên tới 415 triệu USD, tăng 31,8%. Porsche cũng chứng kiến mức tăng từ 855 lên 932 triệu euro. Bentley, ngược lại, đang tiến gần hơn đến mức làm ăn có lãi khi chỉ lỗ 30 triệu euro so với 54 triệu vào cùng kỳ năm ngoái.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении