- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Toyota: “Chúng tôi không nhàm chán”

Posted By sonhq On Tháng Năm 17, 2017 @ 7:46 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Giám đốc điều hành Toyota, ông Akio Toyoda vừa chia sẻ với báo giới một vài điều về thương hiệu Nhật Bản trong một năm mà họ đang vấp phải khá nhiều thách thức.

“Cho tới nay, có nhiều thời điểm mà các sản phẩm của Toyota bị coi là nhàm chán và thiếu sức sống, điểm nhấn riêng”, vị CEO chia sẻ với tờ USA Today. “Tuy nhiên, hiện nay tôi tự tin rằng cả về thiết kế lẫn trải nghiệm lái, khách hàng của Toyota đều đã có một góc nhìn khác, một cách đánh giá khác với chúng tôi”.

Lời nói của vị CEO không phải là không có lý khi nhìn vào những sản phầm mới nhất mà họ ra mắt, đặc biệt là chiếc C-HR. Dù vậy, các con số kết quả kinh doanh của Toyota từ đầu năm tới giờ lại không được khả quan cho lắm và xét rộng hơn, là 12 tháng qua.

Toyota-Financial-Results-1

Trong năm tài khoá 2016 (vừa kết thúc vào 31/3), doanh thu thuần của Toyota đã giảm 20,8% xuống chỉ còn 16,1 tỉ USD. Cũng trong khoản thời gian đó, doanh thu hoạt động của họ giảm sâu 30,1% xuống 17,5 tỉ USD. Hãng cũng dự đoán tổng doanh số trong năm tài khoá tới đây sẽ rơi vào khoảng 10,25 triệu xe.

Hiện tại, việc đồng yên đang tăng mạnh được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự sụt giảm nói trên, chưa kể chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của họ cũng ở mức cao hơn trước khá nhiều. Trong chiều hướng ngược lại doanh số của hãng tại một số thị trường lớn, đặc biệt là Mỹ, lại giảm khá đáng kể. Điểm mạnh trước đó của Toyota ở dòng xe sedan gần như biến mất trước tốc độ phát triển chóng mặt của phân khúc SUV/Crossover.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-chung-toi-khong-nham-chan/

URLs in this post:

[1] Toyota bắt tay với Nvidia phát triển công nghệ tự…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-bat-tay-voi-nvidia-phat-trien-cong-nghe-tu-lai/

[2] Điểm danh 20 dòng xe bán chạy nhất nước Mỹ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/diem-danh-20-dong-xe-ban-chay-nhat-nuoc-tu-dau-nam/

[3] Hyundai thông báo tin buồn cho fan: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-thong-bao-tin-buon-cho-fan/

[4] Thị trường xe Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thi-truong-xe-tiep-tuc-sut-giam-trong-thang-4/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.