08:16 - 12/05/2017 (GMT+7)

Toyota bắt tay với Nvidia phát triển công nghệ tự lái

Động thái rõ rệt nhất của Toyota trong mảng xe tự lái đã có, đó là việc hợp tác với Nvidia.

Trong khi hầu hết các đại gia ô tô trên thị trường toàn cầu không ít thì nhiều đã công bố kế hoạch ngắn gọn hoặc chi tiết về việc phát triển xe tự lái thì Toyota khá im hơi lặng tiếng, ít nhất là cho tới lúc này.

Thương hiệu lớn thứ 2 thế giới chỉ vừa mới tuyên bố sẽ hợp tác cùng Nvidia trong việc phát triển và cung cấp phần cứng cũng như phần mềm liên quan tới mảng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ xe tự lái, dự kiến hoàn thiện và ra mắt thị trường “trong vòng vài năm tới”.

Cụ thể hơn, các mẫu xe tự lái trong tương lai của Toyota sẽ sử dụng nền tảng máy tính Nvidia Drive PX AI với nhiều công nghệ phức tạp cho phép xe nhận biết, tính toán và xử lý nhiều tình huống đa dạng xảy ra trên đường (với tốc độ không tưởng: 30 triệu tỉ hoạt động/giây). Hệ thống này sử dụng dữ liệu thu thập từ camera, lidar, radar thường cũng như cảm biến tích hợp trên xe.

Nvidia là một tập đoàn đa quốc gia, chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và công nghệ chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động. Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California, trở thành một nhà cung cấp chính của các mạch tích hợp (ICS) như là đơn vị xử lý đồ họa (GPU) và chipset đồ họa được sử dụng trong thẻ, và bàn giao tiếp trò chơi video và bo mạch chủ của máy tính cá nhân. Ngoài mảng đồ họa, hãng cũng tham gia phát triển AI ở nhiều cấp độ khác nhau.

Hải Phong

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://bestmedsx.online/]canadian pharmacy viagra[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://olisinopril.online/]zestril 20 mg price[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт Chronolux https://poljot.pro/ и ознакомьтесь с большим каталогом модных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות