06:40 - 5/05/2017 (GMT+7)

Thị trường xe Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng 4

Các nhà đầu tư tại phố Wall đang ngày một quan ngại về việc thị trường ô tô Mỹ bước vào giai đoạn thoái trào sau một vài năm tăng kỷ lục.

Theo đó, tháng 4/2017 vừa rồi tiếp tục chứng kiến một tháng không thành công nữa của hầu hết các thương hiệu xe hiện hữu tại quốc gia này. Doanh số tổng toàn thị trường vẫn thuận đà đi xuống sau một tháng 3 cực kỳ ảm đạm. Có thể lấy ví dụ như Ford với doanh số mảng xe du lịch giảm tới 21% trong khi mảng xe bán tải – thế mạnh của họ trong vài năm qua kể từ sự trở lại của chiếc F-150 mới cũng giảm 4,2%.

Lexus giảm 11,1%, Nissan giảm 1,5%, Honda giảm 7%, GM giảm trung bình 6% và Toyota giảm 7% là một vài con số đáng báo động khác tại thị trường này.

Cổ phiếu của các tập đoàn lớn theo đó cũng đi xuống sau một thời gian dài khởi sắc, đặc biệt là với 3 tập đoàn xe của Mỹ là GM (2,9%), Ford (4,3%) và FCA (4,2%).

2 phân khúc crossover và SUV, cùng với đó là bán tải, vẫn đang duy trì trạng thái ở mức khá tốt, tuy nhiên người tiêu dùng tại đây đang ngày càng “bỏ bê” dòng xe sedan truyền thống, thể hiện rõ nhất qua doanh số của các thương hiệu với sedan là chủ lực.

Thêm nữa, lượng xe mà thị trường Mỹ “thải” ra hàng năm cũng đã giảm đi nhiều so với 1 thập kỷ trước (từ 14 triệu xuống khoảng 11 triệu xe trong năm ngoái). Việc các mẫu xe hiện đại có độ bền bỉ tốt hơn đang khiến thị trường Mỹ như 1 quả bong bóng phát phình, và việc thừa nguồn cung đang hiển hiện rõ trước mắt. Hiện tại vẫn chưa có hãng xe nào “dám” giảm thiểu nguồn cung, một phần vì lo ngại các tác động tiêu cực và một phần vì vẫn tin tưởng vào khả năng bật dậy của thị trường trong dịp hè – thời điểm nhiều mẫu xe có tính cạnh tranh cao lần lượt lên kệ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לבחורה שווה לפנק אתכם, כאן תוכלו להיות בטוחים כי אתם מקבלים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

דירה דיסקרטית באזור תל-אביב ובערים או נערות ליווי במרכז או ישובים

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

top online pharmacy india https://indiaph24.store/# india pharmacy india pharmacy mail order