06:02 - 15/05/2017 (GMT+7)

Porsche đạt mốc 1 triệu xe 911

Nhìn vào tốc độ phát triển và tăng trưởng chóng mặt hiện nay của thị trường ô tô, có lẽ không hiếm để bắt gặp một mẫu xe có doanh số tính đến hàng triệu. Tuy nhiên, với một mẫu xe thể thao hạng sang như Porsche 911, đó lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Sau 54 năm chính thức có mặt trên thị trường toàn cầu, Porsche 911 đã chính thức đạt đến cột mốc đáng nhớ 1 triệu xe tại nhà máy Zuffenhausen vào hôm qua, 11/05.

porsche-911-millionth-04

Mẫu xe đặc biệt đánh dấu cột mốc này được sơn xanh lá Irish Green nổi bật và mang nhiều điểm gợi nhớ tới dòng 911 đầu tiên như la zăng sở hữu thiết kế Fuchs 5 chấu hợp kim, nội thất bọc da với hoạ tiết răng cưa cùng chất liệu gỗ cao cấp hay huy hiệu vàng – tất cả đều là những chi tiết mà bạn hiếm gặp trên dòng 911 đương đại.

Được biết Porsche sẽ lưu lại mẫu xe thứ 1 triệu nói trên để mang đi “lưu diễn” toàn thế giới trước khi nghiễm nhiên chiếm lấy một vị trí trưng bày tại bảo tàng Porsche.

porsche-911-millionth-05

Dù 911 là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Porsche cũng như là mẫu xe đầu tiên của họ đạt tới cột mốc này, đây vẫn chưa phải là mẫu xe thể thao thành công nhất trong lịch sử. Chevrolet đã bán ra hơn 1,5 triệu chiếc Corvette và đây cũng là con số mà dòng Nissan Z đã đạt được. Ngay cả chiếc Mazda MX-5 Miata cũng đã đạt tới cột mốc này trước đó.

Tuy nhiên, Porsche 911 vẫn còn 1 thông số đứng về phía mình, đó là hơn 70% trong số 1 triệu xe nói trên vẫn còn đang chạy trên đường – một tỉ lệ cực kỳ ấn tượng minh chứng cho chất lượng của họ.

porsche-911-millionth-10

Trong năm 2016 Porsche chỉ bán ra 32.365 chiếc 911 – thấp hơn nhiều so với lượng crossover tổng mà họ bán ra. Trong năm 2013 hãng đã sản xuất chiếc Cayenne thứ 500.000 – chỉ 10 năm sau khi mẫu xe này chính thức lộ diện. Dự kiến Macan và Cayenne sẽ vượt mặt 911 trong một ngày không xa, thậm chí là ngay trong thập kỷ tới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и