08:36 - 24/05/2017 (GMT+7)

Mazda tự tin với thành công hiện tại tại Mỹ

CEO kiêm chủ tịch Mazda Bắc Mỹ, ông Masahiro Moro cho biết ông và công ty hài lòng và hạnh phúc với 2% thị phần tại Mỹ hiện tại.

“Tôi không thoải mái với 2% thông thường và 2% đó phải thuộc dạng ‘tốt’. Tốt ở đây có nghĩa hệ thống đại lý của thương hiệu trở nên bền vững, xét trên cả tiêu chí lợi nhuận”, ông Moro chia sẻ.

Mazda là một trong số các thương hiệu không thành công lắm tại Mỹ trong năm 2016 khi doanh số sụt giảm so với năm trước đó. Dù vị CEO không hé lộ một vài con số cụ thể về vấn đề này cũng như việc bao nhiêu đại lý hoặc nhà phân phối của họ đã phải đóng cửa trong năm qua, ông đã chia sẻ ý định sắp tới của Mazda là tập trung vào 2 mảng cải thiện trải nghiệm khách hàng cũng như nâng tầm hình ảnh và chỉ số trung thành thương hiệu.

Trong năm 2016, mức trung thành thương hiệu của khách hàng Mazda chỉ dừng ở mức 39%, thấp hơn nhiều con số trung bình 53% toàn thị trường. Mục tiêu của Mazda trong thời gian tới sẽ là đạt mốc 50%.

“Cho tới khi Mazda cải thiện được những mặt yếu của mình, chúng tôi sẽ không cố gắng đẩy doanh số lên bằng mọi giá”, vị CEO nhận định.

Trái với thị trường Mỹ, hiện các dòng xe Mazda lại đang rất được ưa chuộng tại một số thị trường quốc tế, cả đang phát triển lẫn đã phát triển. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là Australia, nơi hình ảnh thương hiệu của họ luôn nằm top dẫn đầu thị trường cũng như có tổng doanh số cao thứ 2 tính trên toàn quốc – những chỉ số thuộc dạng cao nhất trong tất cả những nơi mà thương hiệu Nhật hiện diện.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו