- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Kia đầu tư hơn 1 tỉ USD vào nhà máy Ấn Độ

Posted By sonhq On Tháng Năm 2, 2017 @ 9:25 sáng In Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Quận Anantapur, Ấn Độ là địa điểm tiếp theo mà Kia lựa chọn để xây dựng nhà máy lắp ráp trong khu vực châu Á.

Cụ thể, dự án đầu tư trị giá 1,1 tỉ USD này cũng là dự án nhà máy đầu tiên của Kia tại Ấn Độ. Lễ khởi công dự kiến bắt đầu trong quý IV/2017 trước khi đạt được công suất tối đa vào giai đoạn nửa sau 2019.

Nhà máy Kia Anantapur có diện tích xấp xỉ 2,15 km vuông và sẽ bao gồm toàn bộ các cơ sở vật chất cho công đoạn sản xuất xe từ A tới Z, từ dập, hàn, sơn cho tới lắp ráp. Sản lượng hàng năm của nhà máy này lên tới 300.000 xe tối đa. Dự án này cũng mang ý nghĩa chiến lược cho Kia khi giúp thương hiệu Hàn Quốc đặt 1 chân vào thị trường có tốc độ phát triển hiện đang nhanh nhất thế giới này.

Trong phát biểu chính thức của mình, chủ tịch Kia Motors Han-Woo Park cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được tuyên bố rằng nhà máy lắp ráp mới nhất của Kia sẽ là tại đây (Andhra Pradesh). Sự xuất hiện của nhà máy này sẽ giúp Kia có chỗ đứng và bắt đầu kinh doanh các sản phẩm của mình tại thị trường ô tô lớn số 5 thế giới; đồng thời cho phép chúng tôi mềm dẻo hơn trong chiến lược toàn cầu của mình”.

“Nhu cầu mua xe Kia trên quy mô toàn cầu đang tăng nhanh và nhà máy Ấn Độ sẽ là một bước tiến rất tốt trong quy trình biến Kia thành một thương hiệu ô tô toàn cầu”, vị chủ tịch nói thêm.

Ngược lại với Kia, Hyundai đã sở hữu một nền tảng vững chắc tại Ấn Độ với nhiều mẫu xe giá rẻ cũng như tầm trung bán chạy, điển hình là chiếc Creta (Xe của năm tại Ấn Độ, 2016), Grand i10 (Xe của năm tại Ấn Độ, 2015) và Elite i20 (Xe của năm tại Ấn Độ, 2014).


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-dau-tu-hon-1-ti-usd-vao-nha-may/

URLs in this post:

[1] Lỗi hệ thống làm mát, Honda VN triệu hồi 300…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/loi-thong-lam-mat-honda-vn-trieu-hoi-300-xe-civic-2017/

[2] Hyundai, Kia triệu hồi hơn 1,3 triệu xe: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-kia-trieu-hoi-hon-13-trieu-xe/

[3] Kia Picanto 2017: Rộng rãi, ấn tượng và sang trọng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-picanto-2017-rong-rai-tuong-va-sang-trong-hon/

[4] Những mẫu xe tâm điểm trong Geneva Motor Show 2017: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-xe-tam-diem-trong-geneva-motor-show-2017/

[5] Hyundai thông báo tin buồn cho fan: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-thong-bao-tin-buon-cho-fan/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.