14:52 - 22/05/2017 (GMT+7)

Great Wall sẽ xây dựng nhà máy tại Bắc Mỹ nếu…

Một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc là Great Wall đã hoàn tất giai đoạn ban đầu của kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Bắc Mỹ, tuy nhiên họ lại đang đối mặt với một thách thức khá khó lường.

Nếu không có sự bất đồng về chính sách đối đãi và làm việc của chính phủ Mỹ dưới quyền tổng thống Donald Trump, có lẽ nhà máy của Great Wall đã bắt đầu khởi công xây dựng từ đầu năm. Đây là thông tin được chủ tịch tập đoàn Trung Quốc Wei Jianjun xác nhận vào hôm thứ 6 với tờ Reuters.

“Kế hoạch phát triển trong tương lai của chúng tôi với thị trường Bắc Mỹ không có nhiều thay đổi, tuy nhiên việc chính sách của Mỹ thay đổi đáng kể từ đầu năm tới nay đang làm ảnh hưởng khá lớn tới một số công đoạn”, vị chủ tịch cho biết. “Giờ, chúng tôi muôn tạm thời quan sát mọi việc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Điều khiến Great Wall băn khoăn nhiều nhất hiện giờ là địa điểm đặt nhà máy. Họ đang để ý tới 3 bang ở Mexico và 2 bang ở Mỹ. Trước đó, tổng thống Donald Trump đã gây áp lực lên một số nhà sản xuất xe tại Mỹ nhằm giữ việc làm ở lại quốc gia này, buộc họ phải giảm quy mô hay thậm chí là huỷ bỏ kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mexico, chẳng hạn như Ford.

Thoả thuận hợp tác thương mại giữa Mexico, Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ có tác động đáng kể tới quyết định cuối cùng của Great Wall, một lãnh đạo khác của tập đoàn cho biết.

Ngoài Bắc Mỹ, Great Wall còn đang dự kiến xây dựng thêm cơ sở hạ tầng lắp ráp tại Nga, nhằm đạt tới mục tiêu bán 100.000 xe trên toàn cầu (trừ sân nhà Trung Quốc) mỗi năm trước 2020. Giờ doanh số của họ ngoài Trung Quốc chỉ dừng ở mức 20.000 – 30.000 xe một năm. Hiện tại họ đang là nhà sản xuất và lắp ráp xe SUV cùng bán tải lớn nhất Trung Quốc.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих