11:30 - 29/05/2017 (GMT+7)

Giải đua xe Yamaha GP 2017 lần đầu đến Cần Thơ

Yamaha Motor Việt Nam đã khuấy động TP.Cần Thơ bằng giải đua xe Yamaha GP 2017 mùa thứ 2, quy tụ hàng trăm tay đua từ khắp các tỉnh thành cùng tranh tài trong ngày 28/5 vừa qua.

Giải đua xe Yamaha GP 2017 chính là sự tiếp nối thành công từ lần tổ chức đầu tiên tại Bình Dương vào tháng 11/2016, cũng như thông qua giải đua này để Yamaha Motor Việt Nam có thể phát huy tinh thần thể thao vốn có của hãng. Giải đua xe Yamaha GP lần thứ 2 với sự phối họp với Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam.

16

Tinh thần thể thao là “tôn chỉ” trong việc phát triển các sản phẩm xe hai bánh nói chung của hãng xe máy đến từ Nhật Bản này. Trên thế giới, Yamaha luôn được biết đến là “ông hoàng” trên đường đua MotoGP lừng danh, khi mà các tay đua của đội Yamaha Racing đang thống trị qua các năm mà đối thủ khó lòng soán ngôi.

2

Đó cũng là lý do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức giải đua Yamaha GP tại Việt Nam, mong muốn đem tinh thần thể thao của bộ môn đua xe đến gần hơn với người hâm mộ, mang đến sân chơi đúng nghĩa và an toàn cho các tay đua. Bên cạnh đó khán giả đến cỗ vũ sẽ cảm nhận được sức mạnh từ các chiến mã Yamaha, tinh thần khao khát chiến đấu từ các tay đua và hơn hết là những giây phút nghẹt thở tranh tài qua từng chặng đấu.

DSC06817

Đến với giải đua Yamaha GP 2017, các tay đua từ khắp các tỉnh thành đã cùng nhau quy tụ về sau khi đã đăng ký các thể loại hệ thi đấu phù hợp. Bên cạnh người hâm mộ bộ môn đua xe khu vực lân cận Đồng bằng sông cửu long, Tp.HCM … cũng đã đến Cần Thơ để tiếp thêm nhiệt huyết tinh thần cho các tay đua.

Không khí sôi động đã “nóng” dần ngay từ khu vực bên ngoài sân vận động Cần Thơ. Đúng 9h, các tay đua của hai nhóm A và B đã bắt đầu tranh tài và có màn chào sân khá hào hứng cho vòng loại, mỗi hệ thi đấu trong thời gian 10 phút để tìm ra tay đua có thời gian hoàn thành vòng đua nhanh nhất qua hệ thống tính điểm tự động thông minh IC chip được gắn trên mỗi xe thi đấu.

11-2

Giống như lần đầu tiên tổ chức, Yamaha GP 2017 gồm các hệ thi đấu khá đa dạng cho tất cả các thí sinh tham gia như hệ xe hãng: Exciter 150i, Sirius 115i, Janus 125i. Đây là hệ thi đấu ưu tiên cho các tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp, đặc biệt ưu tiên tay đua nữ dành cho hệ thi đấu Janus 125i. Ngoài ra, để tăng thêm “máu lửa” cho người xem, còn có hệ thi đấu mở rộng cho xe số 150cc dành cho tay đua chuyên nghiệp.

4

Đến với giải đua Yamaha GP, các tay đua phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về an toàn bảo hộ đua xe và cách hành xử cũng như quy định chung mà ban tổ chức đề ra. Nhằm mang đến một sân chơi lành mạnh, an toàn và văn hóa trong bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Nhìn chung, qua các hệ thi đấu tại giải năm nay vẫn bắt gặp rất nhiều gương mặt nổi bật trong làng đua xe Việt Nam, trong khi đó các tay đua “bóng hồng” vẫn là điểm nhấn thú vị đầy bất ngờ.

13

Khán giả Cần Thơ đến đã “đốt cháy” bầu không khí nơi đây và chật kín chỗ ngồi trên khán đài, các tay đua như tiếp thêm sức mạnh để không phụ lòng người hâm mộ.Trải qua các vòng đua liên tục để tìm ra tay đua xuất sắc nhất ở mỗi hệ thi đấu. Cuối cùng vẫn là những gương mặt quen thuộc được xướng tên ở các vị trí nhất, nhì, ba như hệ thi đấu Exciter 150i gồm: Huỳnh Minh Sang, Nguyễn Bá Tú Anh, Tô Hà Đông Nghi.

12

Yamaha GP tuy mới được tổ chức tại Việt Nam mùa thứ 2 nhưng thể hiện được sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, với đường đua theo tiêu chuẩn Quốc tế gồm 7 góc cua, với 2 cua phải và 5 cua trái, tổng quãng đường đua dài 390m, đoạn thẳng 75m đủ bứt tốc. Hơn nữa, xung quanh đường đua được bảo vệ bởi các túi hơi an toàn cho các tay đua. Mang đến một sân chơi thể thao đầy máu lửa và an toàn. Đó cũng là tiêu chí mà Yamaha muốn phát huy nhiều hơn trong thời gian tới. Cụ thể, giải sẽ tiếp tục đến với Đà Nẵng vào tháng 7 và Tp.HCM vào tháng 9 năm nay.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את