16:26 - 29/05/2017 (GMT+7)

Geely mua lại Proton, tham vọng thâu tóm thị trường ĐNÁ

Tập đoàn chủ quản của Volvo mới đây đã đồng ý mua lại thương hiệu Proton từ tay DRB-Hicom, qua đó tiến 1 bước dài trong kế hoạch thâu tóm thị trường Đông Nam Á khi vượt mặt đối thủ từ Pháp là PSA.

Geely Holding, tập đoàn chủ quản của Geely, Volvo cùng Lynk & Co, đã mua lại 49% cổ phần của Proton. Hiện tại tập đoàn chủ quản DRB-Hicom chưa đưa ra công bố chính thức nhưng họ đã ngưng giao dịch cổ phiếu của mình để chuẩn bị đưa ra thông báo thay đổi tới các cổ đông.

Ứng cử viên sáng giá nhất để mua lại Proton trước đó là tập đoàn PSA nhưng cuối cùng Geely đã về đích trước. Ngoài ra, cả Renault và Suzuki đều tỏ ra hứng thú với thương hiệu tới từ Malaysia. Ngoài ra, thương hiệu con của Proton là Lotus cũng đang được 2 tập đoàn lớn kể trên nhắm tới.

Hiện tại, Proton chủ yếu cải tiến các mẫu xe của các thương hiệu đồng minh (chủ yếu là Mitsubishi) nhằm bán lại tại thị trường nội địa Malaysia, tuy nhiên thời gian gần đây hãng gặp khá nhiều rắc rối về chất lượng xe lắp ráp. Proton sở hữu 2 nhà máy lắp ráp tại Malaysia với công suất hàng năm lên tới 400.000 xe, tuy vậy chưa bao giờ họ đạt được tới công suất lý tưởng này, thậm chí nhiều lúc chỉ hoạt động ở mức cầm chừng.

Việc Geely mua lại Proton sẽ giúp họ cải thiện hình ảnh và chỗ đứng, cũng như nền tảng của mình ở khu vực Đông Nam Á lên rất nhiều, hay thậm chí còn có thể lấn sân sang các thị trường lân cận như Anh, Ấn Độ và Australia.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

USS.EU.COM is excited to announce its platform, offering a unique opportunity

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-магазин «АБК-ФАСАД» предлагает вам купить строительные и отделочные материалы. Приобретение здесь