- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

FCA triệu hồi hơn 1,3 triệu bán tải gặp lỗi chết người

Posted By sonhq On Tháng Năm 17, 2017 @ 7:51 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Một trong 3 đại gia Detroit là tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles vừa công bố một đợt triệu hồi an toàn lớn nhất nhì lịch sử của họ với hơn 1,3 triệu xe bán tải các loại bị ảnh hưởng.

Có mặt trong danh sách triệu hồi là các dòng RAM 1500 và 2500 MY 2013 tới 2016, cùng với đó là RAM 3500 2014 – 2016. Dòng xe Ram hiện vẫn đang là một trong 3 dòng xe bán chạy nhất nước Mỹ cùng với Chevrolet Silverado và top 1 Ford F-Series.

Được biết, bộ mô đun điều khiển hạn chế người dùng sẽ phải được tái lập trình lại bởi đội ngũ kỹ thuật viên FCA sau khi tập đoàn phát hiện lỗ hổng phần mềm trên mô đun này.

2016-ram-1500-3

“Cuộc điều tra nội bộ của FCA cho thấy một số dòng xe sử dụng mô đun kể trên cũng trang bị một số cảm ứng mà khi xe bị tác động mạnh ở phần thân dưới có thể hoạt động sai lệch, từ đó bật cảnh báo sai”, FCA giải thích.

Việc thông báo sai lệch có thể được “sửa” tạm thời bằng cách khởi động lại máy xe. Tuy nhiên, khi đèn cảnh báo còn bật, hệ thống túi khí và dây an toàn trên xe có thể ngưng hoạt động đúng cách, dẫn tới việc người ngồi trong xe hoàn toàn có thể bị thương/tử vong khi xe bị lật.

Theo FCA, họ đang nghi vấn có 2 tai nạn, 2 trường hợp bị thương và 1 trường hợp tử vong có thể liên quan tới lỗi này, và do đó khuyến cáo khách hàng nên lên lịch hẹn đưa xe về showroom/workshop hoặc đại lý uỷ quyền của FCA nhanh nhất có thể.

Có khoảng 1 triệu xe bán tải được triệu hồi nằm trong khu vực nước Mỹ, hơn 200.000 xe tại Canada, 20.000 xe tại Mexico và 21.530 xe rải rác trên toàn cầu.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/fca-trieu-hoi-hon-13-trieu-ban-tai-gap-loi-chet-nguoi/

URLs in this post:

[1] Lộ ảnh mới toanh của Hyundai Kona: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lo-anh-moi-toanh-cua-hyundai-kona/

[2] Thị trường đi xuống, xe hiệu suất cao vẫn bán…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thi-truong-di-xuong-xe-hieu-suat-cao-van-ban-chay/

[3] Điểm danh 20 dòng xe bán chạy nhất nước Mỹ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/diem-danh-20-dong-xe-ban-chay-nhat-nuoc-tu-dau-nam/

[4] Thị trường xe Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/thi-truong-xe-tiep-tuc-sut-giam-trong-thang-4/

[5] FCA tiếp tục có thêm một bước lùi: https://autonet.com.vn/tin-tuc/fca-tiep-tuc-co-mot-buoc-lui/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.