08:37 - 24/05/2017 (GMT+7)

Audi trở lại Hàn Quốc

Việc kinh doanh của thương hiệu xe sang tới từ Đức đang chuẩn bị được nối lại sau khi chính quyền nước này cấm lưu hành tới 32 mẫu xe thuộc tập đoàn Volkswagen vì scandal khí thải trong năm ngoái, trong đó có không ít mẫu xe tới từ Audi.

Còn nhớ vào tháng 8 năm 2016, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã thu hồi lại giấy phép chứng nhận của hơn 83.000 xe do tập đoàn Volkswagen sản xuất (bao gồm cả máy xăng lẫn máy dầu) sau khi cáo buộc tập đoàn Đức đã làm giả giấy tờ chứng nhận kiểm tra tiếng ồn và khí thải tại đây.

Tập đoàn Đức đã phải chịu khoản phạt 16,06 triệu USD, đồng thời vụ việc tại Hàn Quốc đã khiến tốc độ tăng trưởng của VW dừng lại đột ngột sau khi tăng gấp 3 chỉ trong quãng thời gian 5 năm.

Mới đây, Audi đã chính thức nộp đơn xin chứng nhận lại cho các dòng xe S3, RS7 và A8L tại châu Âu và hiện đang chờ phản hồi từ phía Bộ Môi trường Hàn Quốc. Ngoài ra còn có một vài thông tin cho thấy Audi sẽ phân phối cả mẫu SUV Volkswagen Tiguan tại thị trường này trong tương lai thay cho thương hiệu mẹ.

2014-audi-a8l-tdi-badge-photo-549201-s-1280x782

Thêm vào đó, hãng cũng vừa chính thức thuê thêm 2 giám đốc kỹ thuật cho chi nhánh Hàn Quốc, qua đó khẳng định lại cam kết không rút lui khỏi thị trường này.

Trong tháng 4 vừa rồi chính phù Hàn Quốc đã gửi trả 2.500 xe Volkswagen và Audi về Đức sau khi phát hiện số xe này cập cảng chỉ cách thủ đô Seoul 70 km.

Ngoài Volkswagen, 10 mẫu xe tới từ BMW, Nissan và Porsche cũng đã tiếp tục bị cấm lưu hành tại thị trường này từ năm ngoái. Các mẫu xe bị ảnh hưởng là X5 M của BMW, Qashqai cùng Infiniti Q50 của Nissan và 7 dòng xe Porsche bao gồm Macan S Diesel, Cayman SE Hybrid và Turbo, 918 Spyder, Cayman GTS, 911 GT3 và Panamera SE Hybrid.

Thực chất, chiếc Qashqai diesel đã bị cấm lưu hành từ tháng 6/2016 còn 9 mẫu xe kể trên vừa mới bị buộc ngưng bán vào tháng 12. Ngoài việc bị cấm bán các mẫu xe đã liệt kê, 3 thương hiệu trên còn bị phạt 7,17 tỉ won (5,9 triệu USD) vì lượng xe vi phạm (4.500 chiếc) đã bán ra trước đó.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении