05:54 - 13/04/2017 (GMT+7)

Vượt mặt GM, Ford, Tesla trở thành…

Chỉ gần một tuần sau khi chính thức vượt mặt Ford về giá trị thị trường, đứa con của CEO Elon Musk đã trở thành thương hiệu đáng giá nhất nước Mỹ, vượt qua một đại gia khác tới từ Detroit là GM.

Cụ thể, trong ngày 10/4 vừa rồi, giá trị thị trường của Tesla trong mắt các nhà đầu tư đã tăng lên mức cao kỷ lục 50,9 tỉ USD, cao hơn General Motors đúng 1 triệu USD. Giá trị mỗi cổ phiếu của Tesla cũng tăng mạnh 35% so với tháng 3/2017, đạt ngưỡng 312,39 USD/cổ phiếu.

Một điểm đáng nói nữa là giá trị Tesla giờ đã vượt Ford tới hơn 7 tỉ USD, đồng thời cũng cao hơn giá trị của chính hãng trong năm 2016 hơn 15 tỉ USD. Đây là tỉ lệ tăng trưởng nhanh không tưởng của thương hiệu thuần xe điện tới từ Mỹ.

Trong Quý I/2017 Tesla chỉ mới bán ra 25.000 xe – con số cao kỷ lục với họ nhưng chưa là gì so với toàn bộ thị trường Mỹ với doanh số dao động khoảng 16, 17 triệu xe mỗi năm.

CEO Tesla Elon Musk đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng của ông khi cho biết hãng kỳ vọng sẽ lắp ráp và bán ra được ít nhất 500.000 xe mỗi năm kể từ năm 2018 – thời điểm dây chuyền sản xuất chiếc Model 3 – mẫu xe bình dân đầu tiên của Tesla, chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động hết công suất.

Các mẫu xe của Tesla không chỉ ăn điểm trong mắt người tiêu dùng bởi thiết kế đẹp và hiệu năng ấn tượng mà còn ở công nghệ hiện đại như cửa dạng cánh chim trên Model X hay tính năng tự lái Autopilot đã được thử nghiệm đại trà trong thời gian qua.

Hiện Tesla vẫn đang gấp rút hoàn tất công đoạn lắp ráp chiếc Model 3. Một tin vui cho những ai đang chờ đợi chiếc sedan Tesla bình dân là hãng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ắc quy điện của dòng xe này tại hệ thống GigaFactory. Do có kích cỡ và công suất nhỏ hơn 2 người anh Model S và Model X nên dung lượng ắc quy cũng sẽ không phải loại 100 kWh mà sẽ nhỏ hơn một chút (cũng do chiều dài cơ sở xe quá ngắn để phù hợp với kích cỡ ắc quy này).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture