11:55 - 19/04/2017 (GMT+7)

Toyota FT-4X: Bán tải cho giới trẻ?

Dù chiếc FJ Cruiser đã bị khai tử trong năm 2016 do doanh số kém nhưng có vẻ như Toyota Mỹ vẫn chưa từ bỏ ý định dành riêng một mẫu SUV cho nhóm khách hàng trẻ tuổi đam mê sự mạnh mẽ, hầm hố của phân khúc này với chiếc FT-4X.

Với tên mã FT-4X, Concept SUV mới nhất của Toyota đã chính thức trình diện vào ngày khai mạc triển lãm New York. Được thiết kế ngay tại trung tâm nghiên cứu của Toyota tại California, FT-4X có những đặc điểm riêng để phù hợp với tầng lớp trẻ tuổi tại quốc gia này.

Toyota-FT-4X-Concept-43

Sử dụng cấu trúc khung gầm toàn cầu TNGA được Toyota sử dụng cho dòng xe thuộc phân khúc C, kích cỡ FT-4X nhỏ hơn người tiền nhiệm FJ Cruiser (ngắn hơn 400mm) và chưa kể khung gầm cũng thấp hơn đáng kể (- 200mm). Tuy nhiên nhờ thiết kế la zăng đẩy gần hơn ra 2 mũi xe mà chiều dài cơ sở FT-4X không kém FJ Cruiser là bao.

Toyota-FT-4X-Concept-9

Thực tế, thiết kế và cấu trúc FT-4X có nhiều điểm tương tự với mẫu xe mới nhất của Toyota thuộc phân khúc SUV là C-HR hơn là mẫu bán tải đã bị khai tử (chung khung gầm và tay nắm dạng ẩn ở cửa sau). Nhờ vậy, FT-4X có vẻ ngoài ấn tượng và gai góc hơn hẳn, phần nào đó gợi nhớ đến các mẫu bán tải Toyota có mặt tại Mỹ trong thế kỷ trước. Trần xe trắng, tản nhiệt trước lớn + rộng, cửa kính phía sau ấn tượng, chưa kể vòm bánh xe mạnh mẽ và màu sắc thân xe tương phản đem lại cảm giác mới lạ nhưng không kém phần hầm hố cho FT-4X.

Được Toyota gọi thân mật là “bộ dụng cụ lái 4 bánh” của mình, FT-4X sở hữu rất nhiều các tính năng hữu ích, chẳng hạn như túi ngủ North Face được giấu giữa 2 ghế trước, các mối neo dây trên cản trước/sau để kéo đồ, trần xe gia cố để chở đồ hay hộp giữ nhiệt để chứa thức ăn. Ngoài ra camera GoPro tiêu chuẩn cũng được tích hợp trên gương bên để quay lại hành trình của người sử dụng.

Toyota-FT-4X-Concept-11

Nội thất FT-4X được chia rất rõ ràng thành không gian cho người ngồi trước và người ngồi sau, đồng thời khoang chứa đồ phía cuối xe với thể tích cực lớn đảm bảo đáp ứng được lượng đồ khổng lồ. Thậm chí Toyota còn tích hợp cả… đèn pin di động ở khu vực này để người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Toyota-FT-4X-Concept-17

Thông số kỹ thuật chi tiết trên FT-4X chưa được chứng nhận khi Toyota chỉ công bố chung chung rằng xe sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh, hệ dẫn động AWD, hộp số mới nhất cùng hệ thống treo và phuộc MacPherson.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в москве в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в россии в наличии