10:07 - 12/04/2017 (GMT+7)

Toyota đầu tư kỷ lục vào Mỹ

Tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới vừa công bố khoản đầu tư kỷ lục lên tới 1,3 tỉ USD vào nhà máy Kentucky, Mỹ – con số lớn thứ 2 trong lịch sử Toyota.

Cụ thể, Toyota vừa hé lộ rằng dây chuyền sản xuất ô tô của họ tại Kentucky sẽ là cơ sở đầu tiên tại Bắc Mỹ đủ khả năng lắp ráp các mẫu xe sử dụng nền tảng toàn cầu mới TNGA của hãng, trong đó có mẫu sedan bán chạy nhất tại Mỹ là Camry 2018. Khoản đầu tư này cho phép Toyota nâng cấp toàn bộ trang thiết bị cần thiết, đồng thời mở workshop sơn xe hoàn toàn mới.

Theo giám đốc điều hành của thương hiệu Nhật tại khu vực Bắc Mỹ, ông Jim Lentz, đây chỉ là “Một phần nhỏ trong tổng vốn đầu tư 10 tỉ USD của Toyota trong vòng 5 năm tới”. Trước đó trong vòng 60 năm trở lại đây tổng số tiền mà họ rót vào Mỹ đã lên tới trên dưới 22 tỉ USD.

“Việc đủ khả năng lắp ráp các mẫu xe TNGA của hãng cho phép chúng tôi dễ dàng mang tới những sản phẩm tốt, thú vị hơn tới khách hàng của mình trong khu vực, cùng với đó là nhiều cải tiến hơn hẳn các phiên bản bình thường như tăng hiệu suất nhiên liệu, phản hồi lái tốt hơn hay cảm giác lái cân bằng, ấn tượng”, vị CEO chia sẻ.

Hiện tại, nhà máy Toyota Kentucky có khoảng 8.200 công nhân làm việc với sản lượng hàng năm trước khi nâng cấp là 500.000 chiếc. Đây cũng là nhà máy lớn nhất trên toàn cầu của Toyota.

Các dòng sedan của Toyota như Camry hay Corolla Altis vẫn đang là những mẫu xe best-seller trong phân khúc của mình tại Mỹ.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих