13:02 - 26/04/2017 (GMT+7)

PSA chuyển hướng, đẩy mạnh thị trường Trung Quốc

Chủ tịch đương nhiệm PSA, ông Carlos Tavares mới đây đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của thị trường ô tô số 1 thế giới là Trung Quốc đối với tập đoàn của mình.

Cụ thể, đối với kế hoạch phát triển và nâng tầm thương hiệu cũng như quy mô của PSA lên mức toàn cầu một cách thành công, Trung Quốc – nơi lượng xe bán ra mỗi năm luôn dao động quanh ngưỡng 15 – 20 triệu chiếc sẽ là thị trường cần nhận được sự đầu tư và hoạch định đúng đắn.

Sau khi bất ngờ ra mắt chiếc Citroen C5 Aircross tại triển lãm Thượng Hải, ông Tavares thừa nhận hướng đi của tập đoàn PSA tại thị trường Trung Quốc hiện tại là chưa thực sự tối ưu và họ cần tái cơ cấu và tập trung phát triển lại tại đây.

China-Is-Key-To-PSA-Success

“Trung Quốc đã khẳng định vị trí số 1 của mình trên thị trường toàn cầu trong thời gian qua. Muốn thực sự trở thành một tập đoàn sản xuất xe với danh tiếng toàn cầu, đây sẽ là mục tiêu mà PSA cần phải hướng tới. Thành công đạt được tại TQ sẽ là sự khẳng định chính xác thực lực của chúng tôi, và đó cũng là lý do  chiến lược dẫn đến việc thực hiện lần tái thiết này”, ông Tavares nhấn mạnh.

Cả 3 thương hiệu lớn và danh tiếng nhất của PSA là Peugeot, Citroen và DS đều vừa mới ra mắt các dòng xe SUV mới nhất của mình tại Trung Quốc là 3008, C5 Aircross và DS7 Crossback. Với việc phân khúc SUV/Crossover tại đây vẫn đang phát triển mạnh, ông tin tưởng PSA sẽ có thể phục hồi lại và phát triển mạnh mẽ hơn sau khi doanh số của họ đi xuống 16% tại TQ cũng như toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2016.

China-Is-Key-To-PSA-Success

Theo vị chủ tịch, chất lượng các dòng sản phẩm của họ đã đủ để làm vừa lòng khách hàng của mình, cái mà PSA thiếu giờ đây chính là hình ảnh thương hiệu, vốn chưa được người Trung Quốc biết tới nhiều. Sẽ mất thêm một thời gian nữa để những Peugeot, DS hay Citroen có thể “bén rễ” trong tâm trí người tiêu dùng tại quốc gia này.

Ngoài Trung Quốc, PSA cũng đang tính tới việc khởi động lại mảng kinh doanh ở khu vực Bắc Mỹ vốn đã bị huỷ bỏ từ năm 1991.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online pharmacy canada Large Selection of Medications from Canada canadian drug

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy