13:38 - 14/04/2017 (GMT+7)

Mitsubishi Pajero Sport 2017 – Không chỉ êm ái mà còn đầy sức mạnh

Trong phạm vi 1,5 tỷ để muốn sở hữu một chiếc SUV thì sẽ có vài sự lựa chọn trong tầm tiền đó, với các mẫu xe “đồng cân đồng lạng” như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Isuzu mu-X chẳng hạn… Nhưng sẽ rất thiếu sót nếu bạn bỏ qua chiếc Mitsubishi Pajero Sport 2017 được nhập khẩu từ Thái Lan.

Mitsubishi Nhật Bản đã gần như thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài đối với chiếc Pajero Sport 2017 nếu so với phiên bản trước đó. Một thiết kế “mê hoặc” mang hơi hướng tiến tới tương lai, được lấy ý tưởng từ những mẫu xe Concept mà hãng này thường hay mang ra trưng bày tại các kỳ triển lãm. Ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” hoàn toàn mới này lần đầu tiên được áp dụng cho mẫu xe Pajero Sport 2017, cũng như đây sẽ là thiết kế “chuẩn” để nhận diện thương hiệu của Mitsubishi trong tương lai sắp tới.

Ngoại thất ấn tượng đầy sang trọng

Nếu như trên phiên bản cũ của Pajero Sport được thiết kế theo kiểu bo tròn qua các chi tiết như đèn pha, đèn hậu cũng như thân xe. Đến khi phiên bản mới 2017 vừa trình làng tại thị trường Việt Nam thì đã có nhiều ý kiến cho rằng phiên bản cũ nhìn quá xấu và cục mịch. Vô tình đó cũng là một tín hiệu tốt, một sự thật rằng người tiêu dùng đã chấp nhận ngay và hài lòng với thiết kế mới “Dynamic Shield” cho Pajero Sport 2017.

DSC03648

Hiện đại – Đó có lẽ là cụm từ để dành cho Mitsubishi Pajero Sport 2017 thông qua thiết kế phần ngoại thất của xe. Phía trước của xe nổi bật với các thanh crom sáng bóng tạo hình chữ “X” mạnh mẽ, nối liền từ hai đèn pha. Lưới tản nhiệt kiểu mới với hai thanh Crom cùng logo “ba viên kim cương” ở giữa.

Đèn pha sử dụng loại LED cho ánh sáng trắng cùng dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, nắp capo hơi nhô cao và tôn được vẻ nam tính qua các đường gân dập nổi. Tất cả các chi tiết phần đầu xe thể hiện được nét đẹp thanh lịch và “chất” đàn ông đầy bản lĩnh.

Thân xe to lớn và bệ vệ với đường gân chạy dọc hai bên thân xe từ trước ra sau mang tính khí động học cao. Với chiều cao thân xe lên đến 1,805 mm, cùng với khoảng sáng gầm xe cao nên hãng đã tích hợp sẵn bệ bước thuận tiện cho việc lên xuống xe. Hơn nữa, các cánh cửa đủ lớn và gương chiếu hậu cỡ lớn giúp góc quan sát tốt hơn từ bên trong xe.

DSC03678

Ở phía sau, chi tiết đèn hậu có lẽ là thiết kế gây nhiều sự tò mò và phá cách nhất mà Mitsubishi áp dụng, ở phiên bản mới này đèn hậu trang bị dạng LED theo kiểu chạy dọc xuống. Nhưng vào ban đêm, mỗi khi nhá phanh thì quả thật rất ấn tượng cho người đi đường, cả phần đuôi xe như được bao phủ bởi dãy đèn sáng rực, hai đèn hậu LED nối liền với đèn phanh trên cao.

Nội thất thoáng rộng, tinh tế

Bạn cần một chiếc xe có thể phục vụ mình mỗi ngày, mang đến không gian yên tĩnh như ở nhà mỗi khi đi làm về… Đó là những triết lý mà Mitsubishi Pajero Sport 2017 chắc chắn sẽ đáp ứng cho chủ nhân được điều đó. Khoang nội thất của xe thú thật không xa xỉ, không hào nhoáng như các mẫu xe khác, nhưng Pajero Sport 2017 đủ mang đến cho chủ nhân niềm tự hào mỗi khi lái, với các trang bị gần như trong tầm tay người lái, bạn sẽ đỡ mất thời gian hơn để làm quen hoặc khi lái cần chỉnh gì đó. Tất cả điều được tích hợp vào vô lăng 04 chấu. Các chi tiết như ốp cửa được bọc nệm êm ái khi để tay, hộc ghế lái rộng rãi được thiết kế biết “chiều” khách hàng.

_MG_0393

Tinh ý bạn sẽ nhận ra sự thay đổi từ ghế lái bọc da êm ái 2 lớp với kiểu ghế thể thao ôm lưng người lái, trang bị chỉnh điện 8 hướng nhưng đáng buồn ghế phụ lại chỉnh cơ. Trong khi đó, nút khởi động Start/Stop đặt phá cách bên trái vô lăng, tôi liên tưởng ngay đây là thiết kế giống Porsche. Điểm cộng đáng khen cho Pajero Sport 2017 chính là các tay nắm được lắp rất nhiều trong xe, điều này sẽ có tác dụng rất lớn mỗi khi lên xuống xe, di chuyển vào đường xấu, thậm chí “Off-Road” theo ngẫu hứng…

Hàng ghế thứ 02 dư thừa cho 03 người lớn như tôi, có chiều cao 1,76m vẫn có thể duỗi chân không chạm vào thành ghế trước. Thêm nữa trần xe cao nên cho cảm giác thoáng rộng và thoải mái khi di chuyển trên đường dài. Hàng ghế cuối cùng vẫn có thể ngồi được, vẫn thoải mái ở mức chấp nhận được nhưng có lẽ sẽ hơi “đuối” khi đi xa. Đồng nghĩa, hành lý mang theo cũng ít dần. Ngoài ra, 02 hàng ghế sau có thể gập lại hoàn toàn thành một mặt phẳng để chuyên chở hành lý hoặc nằm nghỉ ngơi khi dã ngoại cùng gia đình. Điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng cũng là trang bị tiêu chuẩn của chiếc SUV 7 chỗ này.

Động cơ MIVEC mới, hộp số 8 cấp êm ái

DSC03788

Mitsubishi đã cho thay đổi động cơ đối với Pajero Sport 2017, giúp đem đến cảm giác lái ấn tượng hơn, êm ái và vẫn đủ mạnh mẽ trên mọi cung đường. Sau dịp “thử lửa” khá nặng theo kiểu off road trên đồi cát tại Phan Thiết – nơi được mệnh danh là “tiểu sa mạc” tại Việt Nam. Cũng tại dịp trải nghiệm đó, chúng tôi được tận mắt chứng kiến tay đua huyền thoại từng 2 lần vô địch giải Dakar Rally khắc nghiệt nhất Thế giới “quần nát” đồi cát nơi đây đầy kiêu ngạo và dễ như trở bàn tay cùng chiếc Pajero Sport mới này, quá ấn tượng!

Không dừng lại đó, tôi quyết định tiếp tục “thử sức” một lần nữa với chiếc SUV này với cung đường kết hợp từ Sài Gòn đến với Đà Lạt, vượt qua quãng đường gần 300 km với đủ mọi loại cung đường, từ Cao tốc, đường trường và đèo núi quanh co và cả sỏi đá nơi núi rừng… Càng lái càng mê, dường như bao cảm giác mệt mỏi bỗng dưng tan biến.

Cảm nhận đầu tiên và rõ rệt nhất mà hầu như ai trong xe cũng nhận biết được đó chính là khả năng cách âm của Pajero Sport mới quá tuyệt vời, nếu như vận hành trong phố thì có lẽ gần như trong xe và bên ngoài cách ly hoàn toàn về mặt âm thanh. Ở dãy tốc độ 120 km/h, chiếc xe đầm chắc nhờ hệ thống khung gầm hoạt động vững chãi, các thanh cân bằng trước và sau kết hợp cùng hệ thống treo xử lý linh hoạt, giúp hành khách và người lái không bị cảm giác bồng bềnh hay chao đảo mỗi khi đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao.

_MG_0067Không thể bỏ qua hộp số 8 cấp của Mitsubishi lần đầu áp dụng cho Pajero Sport 2017, nó hoạt động trơn tru mỗi khi sang số, người lái gần như không phát hiện sự giật cục khó chịu mỗi khi chuyển đổi cấp số. Ngoài ra, đang 80 km/h, chỉ cần nhấn dứt khoát chân ga là chiếc xe hiểu ngay cần tăng tốc nhanh để vượt xe, lúc đó hộp số tự động trả về cấp số thấp hơn để đẩy vòng tua máy lên cao rõ rệt. Hơn nữa, để chống sự nhàm chán hoặc thử cảm giác lái thể thao, có thể sử dụng nhanh lẫy chuyển số thể thao ngay phía sau vô lăng. Một cảm xúc hoàn toàn mới khi lái, chiếc xe bỗng trở nên lanh lẹ và hung tợn hơn trên đường trường.

Xe được trang bị động cơ MIVEC 3.0 L, V6 cho công suất cực đại đạt 220 mã lực tại vòng tua máy 6.250rpm, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 4.000rpm. Động cơ này đi kèm chế độ Super Select II với các chế độ dẫn động như: 2WD, 4WD, 4LLC, 4HLC. Cùng với đó là các chế độ chọn lựa địa hình phù hợp như: Gravel (sỏi), Bùn (Mud), Cát (Sand) và Đá (Rock).

Với cung đường đèo dốc quanh co tại Đà Lạt và có những lúc “ngẫu hứng” chinh phục những sườn đồi với đầy sỏi đá, cả những “ổ voi” quả thật chiếc Pajero Sport này đã vận hành không mấy khó khăn, chọn chế độ dẫn động 2 cầu khóa vi sai trung tâm (4HLC) và đường sỏi đá thì tôi đã rất bất ngờ cho việc chinh phục leo đèo này. Các bánh xe không hề bị trơn trượt, chúng bám lấy mặt sỏi đá bên dưới và vun vút lao đi. Lực truyền động đến từng bánh xe được xử lý rất nhanh, đúng là không hổ danh “ông vua của giải Dakar Rally”.

IMG_0030

Bên cạnh đó, chiếc Pajero Sport 2017 còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như: Phanh ABS , EBD và BA, 7 túi khí, camera 360 độ (bản 4WD), hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, 4 chế độ địa hình Off-Road, hỗ trợ xuống dốc HDS, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo điểm mù BSW, chốt cửa tự động, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, lấy số vô lăng…

Nhận xét

Sau quãng đường gần 600 km đi về giữa Sài Gòn và Đà Lạt, vận hành trên đầy đủ cung đường từ on road đến off road, từ đường đèo quanh co cho đến leo lên sườn đồi đầy sỏi đá. Qua đó mới cảm nhận được hết những ưu việt mà Mitsubishi đã trang bị cho Pajero Sport 2017.

Một cảm giác yên tĩnh cho hành trình dài trên đường trường, một sự chắc chắn và đầy mạnh mẽ đến dư thừa trên đường Off-road. Các công nghệ bổ trợ vô vùng nhanh chóng và chính xác cùng khung gầm chắc chắn là điểm cộng cho chiếc xe này. Nếu đặt cạnh với những đối thủ như Fortuner, Everest, mu-X thì Pajero Sport 2017 chẳng hề kém cạnh về mặt thiết kế, trong khi khả năng vận hành thì cũng chẳng phải là vấn đề đáng lo ngại cho Pajero Sport 2017 nếu bạn chưa thử nó!

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://canadaph24.pro/# canada drugstore pharmacy rx

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online pharmacy canada Large Selection of Medications from Canada canadian drug

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription