- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Isuzu Diesel Challenge 2017 – Tiến về Phnompenh

Posted By sonhq On Tháng Tư 8, 2017 @ 3:49 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Phương tiện,Thế giới xe,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Văn hóa | No Comments

Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu được Isuzu tổ chức dành cho các khách hàng đã chính thức diễn ra. Ngày đầu tiên đoàn sẽ cùng tiến thẳng về thủ đô Phnompenh của Vương Quốc Campuchia.

Theo đó, đây cũng là đoạn đường mà các thành viên trong đoàn phải thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Cùng tham gia sự kiện lần này sẽ có sự góp mặt của đại diện Isuzu Việt Nam, Ban Giám Đốc Đại lý và các khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng Isuzu D-Max và Isuzu mu-X trong suốt thời gian qua.

DSC503511 DSC5100

Trước chuyến hành trình, các thành viên tham dự đã có buổi giao lưu gặp gỡ ngay tại đại bản doanh cũng là nhà máy Isuzu tại TP HCM. Tại đây, các xe tham dự của khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của Isuzu kiểm tra và bảo dưỡng, vừa đảm bảo an toàn cho chuyến đi vừa đảm bảo được tính công bằng cho các xe và đảm bảo chiếc xe không có sự can thiệp nào khác. Bên cạnh việc dán decal trang trí trên xe, các xe sẽ được đổ đầy bình nhiên liệu, công đoạn này bao gồm châm thô và châm tinh cho đến khi mức nhiên liệu được tối đa, công đoạn này được sự giám sát của các chuyên gia cũng như sự chứng kiến của chủ xe cũng là người tham dự cuộc thi. Sau đó, nắp bình nhiên liệu sẽ được đóng và niêm phong bằng tem chuyên dụng.

DSC5318 DSC52231

Sáng hôm sau, có mặt từ lúc tờ mờ sáng để chuẩn bị chu đáo. Các thành viên trong đoàn khá hào hứng để tham gia vào cuộc thi. Cuộc thi sẽ được chia thành 2 nhóm dung tích động cơ là 2.5L và 3.0L. 30 xe sẽ được chia thành 03 nhóm, mỗi nhóm 10 xe, các nhóm sẽ có bộ đàm cùng tần số để tiện việc liên lạc trong hành trình. Lộ trình ngày đầu tiên sẽ di chuyển theo quốc lộ 1A, rẽ vào quốc lộ 22 và đi thẳng về cửa khẩu để làm thủ tục thông quan cho đoàn ở hai cửa khẩu Mộc Bài và Bavet.

DSC5263

Hành trình từ cửa khẩu Bavet về đến trung tâm thành phố Phnompenh đoàn di chuyển theo sự dẫn đường của lực lượng cảnh sát địa phương. Trước hết đây là cuộc thi lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nên các khách dự thi chạy xe khá kỹ, chân ga được giữ đều, tốc độ chạy cũng luôn nằm ở mức 50-70km/h, vòng tua máy luôn được giữ dưới 2.000rpm để tránh hao nhiên liệu ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, vấn đề tác động nhiều nhất đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe chính là kỹ năng lái xe và cách vận hành chiếc xe trong suốt chuyến hành trình.

Di chuyển trên con đường này, đoàn đi qua một cây cầu khá nổi tiếng tại Campuchia. Đó là cầu Tsubasa. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên qua sông Mekong và cũng là cây cầu dài nhất tại đất nước này. Khởi công năm 2011, sau khi hoàn thành có chiều rộng 12,5 mét, dài 2.215 mét với đường dẫn lên cầu dài 3km. Cầu được khánh thành vào ngày 06/04/2015, nằm cách thủ đô Phnompenh 60km về phía Đông, nối giữa tỉnh Kandalvới tỉnh Prey Veng của Campuchia và cũng là trục đường bộ nối giữa Phnompenh với Thành phố Hồ Chí Minh.

MG_0856 MG_08591

Đây là cây cầu được mang tên Nhật Bản, là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa Campuchia và Nhật Bản trong quá khứ và tương lai. Việc đưa cây cầu Tsubasa vào hoạt động sẽ góp phần tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân trong vùng thông qua hiệu quả tiết kiệm thời gian giao thông, giảm giá thành vận chuyển, tạo cơ hội cạnh tranh trong các lĩnh vực du lịch, thương mại, công nghiệp và nông nghiệp.

Điểm dừng chân sau hành trình ngày đầu tiên của chúng tôi là tại trung tâm thành phố Phnompenh. Ngay sau khi tới nơi, các xe trong đoàn cũng được ban tổ chức sắp xếp để tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu mà xe đạt được. Ngày thứ hai của chuyến hành trình, đoàn sẽ cùng thăm quan thành phố lớn nhất cũng là thủ đô của Vương Quốc Campuchia.

Kết quả của cuộc thi cũng như cách thức đo nhiên liệu và điều kiện di chuyển mà đoàn đi qua sẽ được cập nhật trong bài viết tiếp theo.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/isuzu-diesel-challenge-2017-tien-ve-phnompenh/

URLs in this post:

[1] Cùng Isuzu làm công tác thiện nguyện tại Phnompenh: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cung-isuzu-lam-cong-tac-thien-nguyen-tai-phnompenh/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.