14:52 - 11/04/2017 (GMT+7)

Hyundai, Kia triệu hồi hơn 1,3 triệu xe

2 thương hiệu xe Hàn Quốc vừa triển khai một chiến dịch triệu hồi xe quy mô cực lớn trên đất Mỹ – thử có thể tiêu tốn của họ ít nhất hàng triệu USD.

Theo kế hoạch mà cả 2 bên trình lên phía chính quyền Mỹ để chờ chứng nhận, khoảng 1,3 triệu xe tới từ nhiều mẫu xe khác nhau nằm trong đợt triệu hồi lần này (chỉ tính riêng tại Mỹ).

Các dòng xe bị ảnh hưởng khá đa dạng và hầu hết đều là best-seller của cả 2 thương hiệu, bao gổm Kia Optima, Sorento và Sportage cùng với bộ đôi Sonata và Santa Fe của Hyundai. Theo báo cáo từ 2 phía, một số mảnh vỡ kim loại trong trục khuỷu có thể gây ra hư tổn không cần thiết cho xe dẫn đến động cơ ngừng hoạt động và đó là nguyên nhân chính dẫn tới đợt triệu hồi này.

“Khi nào” và “ra sao” là 2 chủ đề đang được phía chính quyền Mỹ và Hyundai/Kia cân nhắc. Tuy nhiên tại quê nhà Hàn Quốc, chính phủ tại đây đã ra yêu cầu bắt buộc cả 2 hãng phải thu hồi 171.438 xe trong diện hỏng. Danh sách tại đây cũng có đôi chút khác biệt, với những K5, K7, Sportage từ Kia hay Sonata và Grandeur của Hyundai. Tất cả những mẫu xe kể trên đều sử dụng động cơ Theta 2 2.4L hoặc 2.0L chạy xăng sản xuất trước mốc tháng 8/2013.

Còn nhớ vào năm 2015 có một đợt triệu hồi hơn nửa triệu chiếc Sonata cũng đã diễn ra tại Mỹ và Hàn Quốc với cùng một lý do tương tự.

Tuy nhiên, trái với văn bản trình lên chính phủ, đại diện Hyundai và Kia cho biết lần triệu hồi này liên quan tới “lỗi trong khâu lắp ráp và sản xuất” chứ không phải do động cơ Theta 2GDi, đồng thời cho biết đã hoàn tất việc tìm kiếm giải pháp.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.